Đời Sống

Lạnh người với lời khai của nam sinh lớp 12 sát hại chủ tiệm vàng

Hương Ly - 17/01/2023 07:58 GMT+7

Do nghiện chơi game, K. đã vay nợ bạn bè 5 triệu đồng nhưng không có tiền trả nên đã nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản.

Thông tin trên tờ Người Lao Động, ngày 16-1, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đỗ Ngọc K. (SN 2005, ở thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

photo-1-16738824179541557916955

Trước đó, khoảng 1h sáng ngày 13/1, người dân địa phương bất ngờ phát hiện hủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc và mỹ nghệ là ông Đ.V.T. (SN 1985, trú tại khu Tân Phú, thị trấn Phú Thái)  tử vong bên gốc cây tại khu vực phía sau quảng trường 20-9 ở thị trấn Phú Thái. Bên cạnh nạn nhân còn có dụng cụ câu cá.

Qua giám định pháp y, nạn nhân có vết cắt sâu ở cổ. Các tài sản như giấy tờ, tiền, vàng trên người và xe máy của nạn nhân còn nguyên.

Nhận được tin báo, Công an huyện Kim Thành cùng các lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định nghi phạm là học sinh lớp 12 - Đỗ Ngọc K. (SN 2005, trú tại thị trấn Phú Thái).

Thông tin từ Công an Nhân dân, K. khai do nghiện chơi game đã vay nợ bạn bè khoảng 5 triệu đồng nhưng không có tiền trả. Đến tối 12/1, đối tượng nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản để lấy tiền trả nợ.

Khoảng 22h30’, K. đi ra khu vực sông phía sau Quảng trường 20/9 thì phát hiện ánh đèn ở phía bờ sông. Cho rằng đây là ánh đèn của người đang ngồi câu cá, K. đã nảy sinh ý định sát hại nạn nhân để chiếm đoạt tài sản.

Nam sinh này tiến lại gần rồi nhặt viên gạch nung đập vào đỉnh đầu ông T. Thấy nạn nhân ngã ra nền bờ kè sông, K. ném viên gạch này xuống sông sau đó bỏ chạy về hướng đường 20/9. Trong lúc chạy qua bãi rác gần hiện trường, K. phát hiện 1 con dao gọt hoa quả bèn nảy sinh ý định dùng dao cắt cổ ông T. để không bị lộ.

Khi quay lại, thấy ông T. đã ngồi dậy, K. liền ghì đầu nạn nhân xuống nền bờ kè rồi dùng dao cắt vào cổ nạn nhân. Thấy ông T. đã tử vong, nam sinh này liền đẩy thi thể, ném các tài sản, dụng cụ câu cá và xe máy của nạn nhân xuống sông. Sau khi gây án, K. đi về nhà mình ngủ đến sáng hôm sau đi học bình thường.