Đời Sống

Khởi tố nữ sinh lột đồ, làm nhục bạn giữa đường ở Hà Tĩnh

Hương Ly - 08/09/2022 07:47 GMT+7

Do bị can đã đủ 16 tuổi và gia đình bị hại có đơn đề nghị khởi tố nên cơ quan công an quyết định khởi tố bị can H. về hành vi làm nhục người khác.

Tối 7/9, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố đối với bị can Chu Thị Thu H. (16 tuổi, học sinh lớp 11, Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Hương Sơn) về hành vi "Làm nhục người khác".

achhh

"H. là bị can đủ 16 tuổi. Ngoài ra gia đình bị hại có đơn đề nghị khởi tố H.", nguồn tin của Vietnamnet cho hay.

Về phía nhà trường, thầy Phan Sỹ Châu, Hiệu trưởng THPT Lê Hữu Trác trao đổi với VnExpress, cho biết nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý đối với em H. sau khi nhận được các quyết định tố tụng từ phía cơ quan chức năng.

Trước đó, một đoạn clip dài 38 giây ghi lại cảnh một nữ sinh bị hành hung ngay giữa đường được đăng tải trên mạng xã hội khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Trong clip, một nữ sinh mặc áo đồng phục Trường THPT Lê Hữu Trác (huyện Hương Sơn) đã túm tóc, tay liên tiếp tát vào vùng mặt, đồng thời lột hết quần áo của nạn nhân.

nu-sinh-hanh-hung-194937

Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của một nhóm học sinh khác nhưng điều đáng trách là không một ai tiếp đến ngăn cản, còn đứng quay video để đăng tải lên mạng.

Qua điều tra, công an xác định nữ sinh có hành vi làm nhục bạn giữa đường là Chu Thị Thu H. hiện đang là học sinh lớp 11E, Trường THPT Lê Hữu Trác.

Liên quan đến vụ việc trên, luật sư Diệp Năng Bình nói với tờ Công Luận cho rằng thủ đoạn phạm tội của các đối tượng này không đơn giản do bồng bột mà đã có sự tính toán, chuẩn bị kỹ càng và khá tinh vi, thậm chí đã hình thành các băng nhóm tội phạm có tính nguy hiểm cao.

“Đáng chú ý là một số các em thờ ơ, bàng quan khi chứng kiến sự việc.

Số lượng các vụ án tăng nhanh, nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, cùng với tính chất phức tạp của từng vụ án là những thủ đoạn tinh vi, do đó tính nguy hiểm ngày càng cao để lại những hậu quả nghiêm trọng, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, làm xôn xao dư luận xã hội” – Luật sư Diệp Năng Bình nói với nguồn tin trên.

Cũng theo vị luật sư này, hành vi lột đồ, làm nhục bạn giữa đường của nữ sinh lớp 11 có thể bị xử lý theo Bộ Luật Hình sự nếu người này đã đủ 16 tuổi.

Theo điều 155 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định về tội làm nhục người khác như sau:

“Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm” – Luật sư Diệp Năng Bình cho biết.