Đời Sống

Hai thanh niên có ý định thông chốt, CSGT đưa ra hình phạt “siêu nhân văn” khiến nhiều người bật cười

Hương Ly - 02/08/2021 07:06 GMT+7

Lực lượng CSGT thống nhất phạt 2 thanh niên có ý định thông chốt 50 cái đứng lên ngồi xuống vì nếu giữ phương tiện thì họ không thể đi bộ về quê được.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh CSGT bắt hai thanh niên “thụt dầu” (đứng lên ngồi xuống) vì vi phạm luật giao thông, thông chốt kiểm dịch. Cụ thể, hai thanh niên đi xe máy về quê tránh dịch do không có đầy đủ giấy tờ đã liều lĩnh thông chốt. Sau khi bị giữ lại, thay vì lập biên bản xử phạt hành chính, lực lượng chức năng đã phạt họ đứng lên ngồi xuống 50 lần để răn đe.

Đoạn clip ngay khi được lan truyền đã nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Hầu hết, mọi người đều cho rằng việc thông chốt kiểm dịch của hai thanh niên là đáng nên án. Tuy nhiên, do dịch bệnh khó khăn không có công ăn việc làm, không có tiền nên họ mới “túng quá làm liều”.

Đồng thời, nhiều bình luận cũng dành lời khen trước cách xử phạt “văn minh” của CSGT, chắc chắn sẽ là bài học nhớ đời cho hai thanh niên có ý định thông chốt.

"Việc xử phạt của chiến sĩ CSGT và lực lượng chức năng là vô cùng nhân văn, chắc chắn 2 thanh niên này sẽ rút ra bài học", một tài khoản để lại bình luận.

Được biết, sự việc trên xảy ra tại tại chốt kiểm soát dịch Thuận Nam đóng trên QL1 thuộc huyện Thuận Nam (Ninh Thuận).

Theo báo Thanh Niên đưa tin, vào khoảng 12h ngày 30/7, hai thanh niên đi xe máy theo hướng Nam ra Bắc đoạn qua xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Khi lực lượng trực chốt ra tín hiệu dừng xe kiểm tra giấy tờ, khai báo y tế nhưng họ không chấp hành mà vượt chốt bỏ chạy.

Lực lượng CSGT lập tức rượt đuổi, đưa về chốt để thực hiện lệnh khai báo y tế theo quy định. Tại đây, 2 người này khai quê ở tỉnh Khánh Hòa vào tỉnh Đồng Nai làm công nhân.

Do dịch Covid-19 thất nghiệp hơn 2 tháng, không có tiền sinh sống nên đành phải chạy xe máy về quê. Khi thấy lực lượng CSGT ở chốt kiểm soát dịch Thuận Nam ra hiệu lệnh dừng xe, sợ bị phạt nên hoảng quả bỏ chạy luôn.

csgt2-0720

CSGT giải thích do 2 thanh niên ở tỉnh Khánh Hòa, nếu giữ phương tiện thì họ không thể đi bộ về quê nhà được, nhưng tha cho họ đi thì không có tính răn đe nên cán bộ ở chốt thống nhất phạt... 50 cái đứng lên ngồi xuống.

Theo một số người chứng kiến còn cho biết, sau khi thực hiện hình phạt lực lượng chức năng đã phát cơm và nước uống cho 2 thanh niên để họ có sức tiếp tục chặng đường về quê.