Đời Sống

Giang Kim Cúc lên tiếng xin lỗi vụ xe cấp cứu chở chui 3 người, "thông chốt" không giấy phép

Hương Ly - 28/09/2021 09:29 GMT+7

Đại diện nhóm thiện nguyện Giang Kim Cúc vừa chính thức lên tiếng, đính chính nguyên nhân về việc sử dụng xe cấp cứu chở chui 3 người, thông chót mà không có giấy phép.

Mới đây, trên fanpage Giang Kim Cúc và các cộng sự đã đăng tải bài viết dài về sự việc sử dụng xe cấp cứu chở chui 3 người từ TP.HCM vào Bình Dương. Theo đó, phía Giang Kim Cúc khẳng định sự việc xảy ra là có thật.

giang-kim-cuc-nop-phat-tai-binh

"Chúng tôi biết phương tiện lưu thông chưa hoàn tất hồ sơ pháp lý theo quy định của Pháp Luật. Tuy nhiên, trong lúc đại dịch bùng phát chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời kêu cứu từ những nạn nhân. Nhà thì cần hỗ trợ mai táng, người cần chở đi bệnh viện cấp cứu, nhà cần cung cấp oxy, người thì kêu đói vì thiếu gạo. Là người dân Việt Nam khi nghe đồng bào kêu gọi, chúng tôi không thể ngồi im, chỉ biết dấn thân để làm những việc cấp bách giúp bà con"- Giang Kim Cúc cho hay.

Trước hành vi không đúng này, nhóm thiện nguyện gửi lời xin lỗi tới các nhà hảo tâm, cơ quan chức năng và những người đã ủng hộ. Giang Kim Cúc khẳng định sẽ nghiêm túc xem xét lại các hoạt động cũng như phương tiện lưu thông của nhóm.

giang-kim-cuc-len-tieng-xin-loi

>> Xem thêm: Phạt chủ tài khoản 'Giang Kim Cúc và các cộng sự' vụ bà ngoại rút ổng thở của cháu

Ngay khi đăng tải, dòng trạng thái của nhóm thiện nguyện Giang Kim Cúc nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng. Hầu hết, các ý kiến đều không đồng ý với lời giải thích của nhóm thiện nguyện. Họ cho rằng tình hình Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, việc không tuân thủ quy định phòng dịch có thể tác gây tác động xấu, ảnh hưởng đến hiệu quả phòng dịch.

giang-kim-cuc-len-tieng-xin-loi (1)

Thậm chí, nhiều cư dân mạng còn gay gắt lên án cho rằng nhóm thiện nguyện Giang Kim Cúc chỉ đang biện minh cho hành vi thiếu ý thức của mình.

Được biết, trước đó ngày 25/9, Chốt kiểm dịch cầu Phú Cường (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế N.T.N. (20 tuổi, quê Bình Phước) vì có hành vi lái xe cứu thương không được cấp thẩm quyền cấp phép chở người từ TP.HCM vào địa bàn Bình Dương.

31632796560.jpeg

Qua làm việc, tài xế N. khai nhận chở 2 người trên đến tỉnh Bình Dương hỗ trợ chống dịch nhưng lại không xuất trình được các giấy tờ, thủ tục liên quan đến việc điều động tham gia chống dịch.

Theo mô tả, chiếc xe có gắn đèn ưu tiên trên nóc, sử dụng còi ưu tiên của xe cấp cứu, phía trước đầu xe dán dòng chữ "Giang Kim Cúc và các cộng sự xe hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19" và 1 giấy màu xanh dán trên kính do Trung tâm Y tế quận 1 (TP.HCM) cấp với dòng chữ "xe hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19".