Đời Sống

Em bé bị nội ngoại vứt bỏ, may mắn được chú hàng xóm cưu mang

Hương Ly - 09/11/2022 09:29 GMT+7

Em bé không được nhà nội thừa nhận, ông bà ngoại thì không đủ điều kiện nuôi, ba mẹ thì chưa đủ 18 tuổi đã được người hàng xóm cưu mang.

Mới đây, trên các diễn đàn mạng xã hội xôn xao lan truyền câu chuyện đầy xót xa về đứa trẻ bị người thân vứt bỏ.

saostar-s0cp04isp3w0wpyz

Theo tài khoản TikTok Đ.N chia sẻ: “Hôm nay lại là câu chuyện cậu bé không được nhà nội thừa nhận, ông bà ngoại thì không đủ điều kiện nuôi, ba mẹ thì chưa đủ 18 tuổi. Hỏi ra mới biết chú chỉ là hàng xóm, thấy thằng nhỏ thương quá chú nhận nuôi luôn. Một tay chú và vợ chăm thằng nhỏ từ lúc còn nhỏ xíu. Chú nói nhờ chú mà thằng nhỏ còn sống, do 1 lần bị bệnh may sao chú đưa xuống bệnh viện Nhi Đồng kịp, chậm chút là không cứu được. Từ đó chú nhận nuôi bé luôn. Có lẽ đây là duyên của bé với chú. Dù khó khăn nhưng tình thương chú dành cho bé là vô điều kiện. Chỉ mong chú luôn khoẻ mạnh để bé luôn được yêu thương như bây giờ”.

Đính kèm là đoạn clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông đang đứng nói chuyện, bên cạnh là đứa trẻ đang chập chững bước đi, chỉ khoảng 2 tuổi. Trên vai người đàn ông là chiếc balo nhỏ màu xanh đựng đồ bỉm sữa cho bé. Dù đang mải nói chuyện nhưng ánh mắt người đàn ông vẫn không rời cậu bé, thỉnh thoảng ngồi xuống chỉnh lại quần áo, bế em vào lòng đầy yêu thương.

Câu chuyện cảm động về tấm lòng cao cả của người đàn ông trung niên sau khi được đăng tải khiến nhiều người không khỏi xúc động. Dù không cùng chung huyết thống nhưng người hàng xóm vẫn quyết định nhận nuôi đứa trẻ. Điều mà chính những người thân trong gia đình đứa trẻ không làm được.

Một số bình luận của cư dân mạng như:

- Cảm ơn một tấm lòng nhân hậu của vợ chồng chú.

- Nhà nào cũng đáng trách. Nhà nội nghĩ sao mà không thừa nhận? Nhà ngoại khó khăn đến mức nào mà không nuôi được cháu ngoại của mình? Cuối cùng ông hàng xóm là tốt bụng. Tội bé quá !

- Sau cháu lớn khôn thành đạt ông bà nội lại nhảy vào nhận người nhà, đòi quyền lợi. Gì chứ đời nhiều chuyện nực cười lắm.

- Ở đâu đó trên cuộc đời vẫn còn những người tốt như chú. Chúc chú và gia đình luôn mạnh khỏe.