Đời Sống

Bố nhờ con trai 12 tuổi lái ô tô vì quá buồn ngủ, đứa trẻ tiết lộ điều đáng sợ với cảnh sát

Hương Ly - 06/08/2022 11:14 GMT+7

Do quá buồn ngủ không thể tập trung lái xe, người bố đã giao tay lái cho cậu con trai 12 tuổi chạy quãng đường hơn 40km trên cao tốc.

Mới đây, Cảnh sát giao thông ở Trung Quốc đã phạt một người đàn ông 1.000 nhân dân tệ (tương đương gần 3,5 triệu VNĐ) sau khi anh này để cậu con trai 12 tuổi điều khiển ô tô trên đường cao tốc trong 40 km.

1659669795-b834fa4d4c6e635409628

Cụ thể, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra phương tiện ngẫu nhiên trên một tuyến đường cao tốc ở tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc, đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện người điều khiển một chiếc ô tô là một cậu bé.

Đi cùng cậu bé là 4 hành khách, bao gồm bố mẹ, một anh chị 6 tuổi và ông nội của cậu bé, tờ Liaoshen Evening News đưa tin.

Cha của cậu bé nói với cảnh sát rằng ông không thể lái xe vì cảm thấy "buồn ngủ" sau một đêm thức trắng. Vợ anh ta cũng bị ốm và không thể lái xe. Cặp đôi cho biết họ tin tưởng cậu con trai còn quá nhỏ để có thể lái xe hoặc có bằng lái hợp pháp vì cậu bé chơi rất giỏi trò chơi mô phỏng lái xe và có thể lái xe go-kart.

1659669795-d20bf0a3fc666a844c58c

Khi cảnh sát hỏi thăm, cậu bé 12 tuổi cho biết đây là lần đầu tiên cậu lái một chiếc ô tô thực sự, nhưng cậu biết khi nào cần phanh và cách chuyển làn trên đường cao tốc.

Công sát sau đó đã nghiêm túc phê bình, giáo dục gia đình này cần giữ an toàn khi lái xe. Đặc biệt trước khi cầm tay lái phải đảm bảo ngủ đủ giấc và giữ trạng thái tinh thần tốt.

"Trước khi ngồi vào ghế lái, người tài xế phải đảm bảo ngủ đủ giấc và giữ trạng thái tinh thần tốt. Ngồi trước vô lăng trong tình trạng buồn ngủ đã là lỗi lớn, giao xe cho trẻ chưa đủ tuổi điều khiển lại càng sai", đại diện phía cảnh sát Lang Phường nói.

Ngày 3/8, sự việc được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng bức xúc, lên tiếng chỉ trích gia đình này. Mọi người cho rằng họ đang coi thường mạng sống của chính mình và những người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, nhiều người còn thở phào nhẹ nhõm khi cậu bé không có bất kỳ vụ tai nạn thương tâm nào xảy ra trước khi bị cảnh sát chặn lại.

Một số bình luận của cư dân mạng như: 

- Phạt như thế là còn quá nhẹ, yêu cầu treo bằng lái người cha để răn đe cả những người khác.

- Dám giao xe cho cậu con trai mới học lớp 6, không tưởng tượng được ông bố đang nghĩ gì nữa.

- Pha này các cụ gánh còng lưng, một cậu bé lớp 6 mới chỉ lái xe trong game mà dám giao tay lái ở ngoài đời thật.

- Hảo bố, có một người bố liều lĩnh, coi thường mạng sống như vậy quá đáng sợ.

Tin phổ biến