Đời Sống

Đi uống nước thấy điện thoại “xịn”, cô gái 17 tuổi rủ bạn trai cướp luôn

Hương Ly - 07/01/2023 07:33 GMT+7

Trong lúc ngồi uống nước, cô gái thấy bạn dùng điện thoại iPhone 11 liền gọi điện rủ bạn trai dàn cảnh cướp tài sản.

Theo tờ Công an Thành phố Hồ Chí Minh đưa tin, ngày 6/1, Công an huyện Củ Chi, TP. HCM đã bắt giữ Ngô Thanh Khiêm; Lê Minh Nhật và Trần Thị Kim Nhung (cùng sinh năm 2006) về hành vi cướp tài sản.

01673051583.jpeg
3 đối tượng tại Cơ quan Công an

Thông tin trên tờ Dân Việt, tối 4/1, Ngô Quý Sang và Huỳnh Cảnh Kỳ đến 1 quán trên địa bàn xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi để uống nước cùng Trần Thị Kim Nhung.

Trong lúc ngồi uống nước, Nhung thấy Sang sử dụng điện thoại Iphone 11 nên nảy ý định lòng tham, muốn chiếm đoạt. Để thực hiện, đối tượng mượn điện thoại của Sang rồi gọi báo cho bạn trai là Ngô Thanh Khiêm và Lê Minh Nhật đàn cảnh cướp điện thoại.

Sau đó, Nhung nhờ Sang chở về nhà với mục đích để lấy sạc điện thoại. Khi đến trước nhà số 75 đường 120, xã Tân Thạnh Đông, Sang bất ngờ bị Nhật và Kiêm chặn xe, dùng dao khống chế, chiếm đoạt điện thoại Iphone 11.

Sau khi cướp thành công, các đối tượng mang điện thoại Iphone đi bán được 7,2 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Nhận được tin báo, Công an đã vào cuộc điều tra, truy xét và tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng Khiêm, Nhật và Nhung để xử lý về hành vi “Cướp tài sản”.

Trước đó, trên mạng xã hội từng xuất hiện đoạn clip người đàn ông giả vờ hỏi đường rồi chuốc thuốc mê cô gái ngồi đợi xe buýt để cướp điện thoại. Nội dung đoạn clip ghi lại, cảnh một cô gái mặc váy đen ngồi một mình tại điểm chờ xe buýt vào lúc 2h19 sáng. Lúc này, một người đàn ông đeo khẩu trang đi xe máy dừng xe lại và tiến đến hỏi đường. Không chút phòng bị, cô gái nhiệt tình chỉ đường cho người đàn ông.

11673051583.jpeg

Sau khi được cô gái chỉ đường, người này vẫn chưa chịu rời đi ngay mà ngó nghiêng quan sát một hồi rồi bước đến ngồi kế bên cô gái. Tiếp đến, nam thanh niên gọi điện thoại cho ai đó rồi cất điện thoại vào túi. Lân la một chút lâu, anh ta lại lấy điện thoại ra đưa cho thiếu nữ xem và dùng một vật giống chiếc khăn phẩy trước mặt cô gái.

Chỉ vỏn vẹn vài giây sau, cô gái mất đi ý thức, đổ gục tại chỗ ngồi. Thừa dịp kẻ gian liền lấy túi xách của cô gái rồi vội chạy ra xe phóng đi. Vào đúng thời điểm trên, một người đi đường phát hiện ra sự việc đã dừng xe máy và chạy bộ đuổi theo kẻ xấu nhưng bất thành. Người đàn ông sau đó quay ra gọi cô gái dậy và giúp đỡ đưa về nhà.