Xu hướng - MXH

Đặt đồ ăn mùa dịch, cô gái ở TP. HCM “tá hỏa” khi phát hiện phí ship lên tới 10 triệu đồng

Hương Ly - 13/07/2021 15:07 GMT+7

Đặt hai cái hamburger với giá 84.000 đồng, cô gái không dám tin vào mắt mình khi phí giao hàng lên đến tận... 10 triệu đồng.

Từ 0h ngày 9/7, TP.HCM thực hiện lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, trong đó tạm ngừng xe ôm công nghệ và xe ôm truyền thống chở hành khách, nhưng lực lượng giao hàng shipper vẫn hoạt động bình thường để hộ trợ người dân. Nhiều đơn vị giao hàng rơi vào tình trạng quá tải, đội phí ship cao gấp 2-3 lần so với trước.

Cho đến mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip của một cô gái kể về tình huống éo le khi đặt đồ ăn về nhà. Cụ thể, cô gái tên Thanh Tâm đã sử dụng một ứng dụng giao đồ ăn để đặt 2 chiếc burger có giá 84 nghìn đồng. Thế nhưng, khi nhìn xuống phí ship lên tận tới 10 triệu đồng khiến cô nàng không khỏi hoang mang.

“Tưởng giao từ Cà Mau không đó”, cô gái nói.

Sự việc ngay khi được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Dưới phần bình luận, một số người chia sẻ rằng họ cũng đã từng phải trả đến 280 nghìn tiền ship cho 3 đơn hàng online. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng ứng dụng có thể bị lỗi ở thời điểm đó, chỉ cần thử lại phí ship sẽ tính theo khoảng cách thông thường.

phi giao hang 10 trieu dong

Một số bình luận của cư dân mạng:

- Ủa vậy rốt cuộc là giao từ đâu vậy?

- Tiền gì mà 10 triệu lận, app bị lag à?

- Ủa gì ghê vậy chị?

- Này là sao thế ạ? Em tối cổ quá, ai giải thích giùm với.

TP. HCM quyết định dừng hơn 300 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trong nội thành