Đời Sống

Danh tính sinh viên bị đánh hội đồng tại trường Đại học Tài nguyên – Môi trường

Hương Ly - 11/10/2022 10:36 GMT+7

Do mâu thuẫn, một nam sinh viên bị đánh hội đồng dẫn đến bị thương nặng, nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Chiều ngày 7/10, tại trường Đại học Tài Nguyên và Môi Trường xảy ra vụ đánh nhau giữa một nhóm sinh viên. Do xảy ra mâu thuẫn, một nam sinh bị nhóm khoảng 4 - 5 người đánh hội đồng dẫn đến bị thương.

Trao đổi với tờ Công an TP.HCM, ngày 11/10, ông Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng trường Đại học Tài nguyên & Môi trường cho biết, nhà trường đã vào cuộc xác minh và mời Công an điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ ẩu đả xảy ra ngay hành lang lối vào giảng đường.

"Nhà trường đã nắm được vụ việc và đang tiến hành cùng Công an xác minh để làm rõ là sinh viên khoa nào, từ đó căn cứ để có biện pháp xử lý nghiêm", ông Huy nói với nguồn tin trên.

Nói về nguyên nhân vụ xô xát, cô Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phòng Công tác sinh viên, ĐH Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội thông tin với VOV.VN, cho biết: “Nguyên nhân xô xát do chuyện tình cảm, cả 2 đều có tình cảm với một bạn nữ từng là sinh viên tại trường nhưng hiện nay đã nghỉ, một người là người yêu cũ và một người là người yêu hiện tại. Do mâu thuẫn nên cả 2 đã không làm chủ được hành vi, dẫn đến xô xát. Thời điểm xảy ra sự việc, công an quận cũng đang tham gia giảng tuần Công tác sinh viên tại trường nên đã kịp thời can thiệp, nhà trường cũng đã mời công an phường Phú Diễn vào làm việc.

2 nam sinh đều chỉ bị thương nhẹ, không phải vào viện. Hiện tại, công an phường đang giải quyết vụ việc, yêu cầu các em viết bản tường trình, cam kết không tái phạm, đồng thời mời gia đình đến làm việc”.

Theo thông tin ban đầu, hai nam sinh bị hành hung đều là sinh viên năm hai. Một người là sinh viên khoa Quản lý đất đai, một người là sinh viên khoa Môi trường của trường Đại học Tài Nguyên và Môi Trường.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xôn xao lan truyền 2 đoạn clip ghi lại cảnh một nam sinh viên bị nhóm sinh viên khác bao vây đánh hội đồng. Sự việc xảy ra ngay lối ra vào của giảng đường và có rất nhiều người chứng kiến nhưng không một ai dàm vào can ngăn.

311409156_712998896852975_248585
311072846_712999293519602_717730

Trước sự tấn công của nhóm người, nam sinh viên chỉ biết ôm người chịu trận. Đoạn clip xuất hiện khiến nhiều người vô cùng bức xúc, yêu cầu phía nhà trường nhanh chóng lên tiếng làm rõ vụ việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh làm rõ.

Tại Khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định như sau:

“1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;

b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;

c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;

đ) Có tổ chức;

e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;

i) Có tính chất côn đồ;

k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.”