Đời Sống

Đại học Tài Nguyên - Môi Trường: Clip nam sinh viên bị 'đánh' hội đồng gây xôn xao

Tú Anh - 11/10/2022 10:32 GMT+7

Trên mạng xã hội đang xôn xao vụ việc nam thanh niên ra tay dã man với bạn học của mình ở trường Đại học Tài Nguyên - Môi Trường.

Mới đây, xảy ra vụ việc một hội nhóm thanh niên ra tay dã man với bạn học của mình ở trường Đại học Tài Nguyên - Môi Trường đang gây xôn xao dư luận.

Theo thông tin, sự việc xảy ra vào chiều ngày 10/10 tại hành lang trường học. Nạn nhân sinh năm 2003, bị một nhóm bạn (bịt kín mặt) đánh liên tiếp vào người, khiến nam thanh niên ngã xuống, bất tỉnh. 

Sự việc khiến công chúng không khỏi bức xúc vào lên tiếng gay gắt:

Sinh viên có ăn, có học. Các giảng viên dậy các em kiến thức, hành trang để các em khi ra trường có công ăn việc làm ổn định. Thế mà các em lại dở thói du côn du đồ. Đề nghị hội đồng nhà trường xử lý thật nghiêm minh. Để làm gương cho các các sinh viên khác. Bố mẹ ở nhà chắc thất vọng về con mình quá.

Giờ nhiều em đi học đại học kiểu như học xong cấp 3 không biết làm gì thì đi học, nhiều trường thì nộp học bạ thôi đã vào học rồi. Thói quen cũ khó bỏ đúng là tai hại.

Mấy trường toàn con trai như xây dựng với bách khoa - giao thông thì chuyện này thường xuyên xảy ra ! Còn án mạng thì ít khi! Nhưng mà sinh viên thì nhiều thằng cũng côn đồ thích làm dân anh chị lắm! Người có hiểu biết mà phạm luật nghiêm trọng thế này thì phải phạt nặng hơn bình thường để dăn đe giới tri thức tương lai của đất nước!

Giới trẻ giờ lạ quá, hơi tí là động tay động chân, bố mẹ còng lưng ra nuôi ăn học, con đến trường sĩ gái đánh nhau.

Khi cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác mở ra.

Cánh cửa trường Đại học của các em sẽ được khép lại thay vào đó là cánh cửa ăn cơm NN.

Những thành phần như này xã hội không có cách gì để răn đe à. Cứ thẳng tay thật nặng làm gương xem có sợ không, hơi 1 tí là vũ lự. Gi.et rồi chúng nó không coi kỉ cương ra cái gì. Đôi khi nhân từ với những thành phần đầu óc lệch lạc là mệt lắm.

Chúng tôi đang tiếp tục cập nhật sự việc.

Tại Khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định như sau:

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm:

a) Dùng vũ khí, vật liệu nổ, hung khí nguy hiểm hoặc thủ đoạn có khả năng gây nguy hại cho nhiều người;

b) Dùng a-xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm;

c) Đối với người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

d) Đối với ông, bà, cha, mẹ, thầy giáo, cô giáo của mình, người nuôi dưỡng, chữa bệnh cho mình;

đ) Có tổ chức;

e) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

g) Trong thời gian đang bị giữ, tạm giữ, tạm giam, đang chấp hành án phạt tù, đang chấp hành biện pháp tư pháp giáo dục tại trường giáo dưỡng hoặc đang chấp hành biện pháp xử lý vi phạm hành chính đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng hoặc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;

h) Thuê gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác do được thuê;

i) Có tính chất côn đồ;

k) Đối với người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

Tags:
Tin phổ biến