Đời Sống

Đang chạy xe từ TP.HCM về quê, thanh niên nhận tin mắc Covid-19

Hương Ly - 21/06/2021 11:22 GMT+7

Trên đường về Trà Vinh, thanh niên nhận được thông báo kết quả xét nghiệm, đề nghị ghé Trạm Y tế địa phương khai báo.

Sáng 21/6, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh Nguyễn Hữu Phước cho biết, ca Covid-19 (bệnh nhân 13258) là nhân viên Công ty nhựa Duy Tân (ở phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM).

Cụ thể, theo khai báo về lịch trình di chuyển, nam thanh niên 31 tuổi làm việc tại công ty một nhựa ở P.An Lạc (Q.Bình Tân) được công ty cho nghỉ, cách ly tại nhà vì bộ phận làm chung có người đi cách ly vì liên quan bệnh nhân Covid-19.

Ngày 19/6, sau khi được ngành y tế đến lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, nam thanh niên đã lập tức chạy xe máy về nhà ở H.Trà Cú (Trà Vinh). Sau khi rời khỏi nhà trọ thì khu phố nơi người này ở phong tỏa để phòng Covid-19 lây lan.

thanh nien chay xe ve que nhan tin mac covid 19
Ảnh minh họa

Trên đường về Trà Vinh, ngành y tế ở TP.HCM gọi thông báo kết quả xét nghiệm nghi dương tính đề nghị thanh niên ghé trạm y tế địa phương khai báo.

Theo ngành y tế, nam thanh niên từ TP.HCM về bằng xe máy, đi một mình chưa tiếp xúc với ai trên đường về. Thanh niên đến trạm y tế An Quảng Hữu (huyện Trà Cú) khai báo y tế lúc 20h ngày 19/6. Tại trạm y tế, thanh niên ngồi chung bàn với 2 người cũng từ TP.HCM về chờ khai báo y tế.

Khu vực bị phong tỏa cách ly ở Trà Cú trước đó do là nơi sinh sống của 2 trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng động trước đó. ẢNH: B.B

Ngành y tế đã đưa thanh niên đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Ngay khi có kết quả dương tính với Covid-19, ngành chức năng đã tiến hành đưa ca nhiễm Covid-19 về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Trà Vinh cách ly, điều trị. Đồng thời truy vết các trường hợp F1, F2 để tiến hành cách ly theo quy định.

Lực lượng chức năng cũng tiến hành phun khử khuẩn Trạm Y tế xã An Quảng Hữu và cách ly tại nhà đối với 4 trường hợp (2 nhân viên y tế, 2 trường hợp ngồi chung bàn khai báo).

Series cách ly ngày thứ 4 của ĐT Việt Nam: Dàn nam thần khoe “đặc sản” 6 múi, người có vợ háo hức ăn mừng “Ngày của cha”

Tin phổ biến