Đời Sống

Công an vào cuộc vụ cô gái bị cắt ghép chê “đi xe số dơ, không được tử tế”

Hương Ly - 14/05/2022 08:13 GMT+7

Công an TP Huế đã tiếp nhận đơn của cô gái trình báo việc bị cắt ghép clip phỏng vấn, đồng thời tiến hành xác minh, giải quyết vụ việc.

Liên quan đến vụ cô gái bị cắt ghép chê “đi xe số dơ, không được tử tế”, chiều 13/5, qua trao đổi với Zing, thượng tá Phạm Trung Chính, Phó Trưởng Công an TP Huế, cho biết đơn vị đã tiếp nhận đơn của người dân trình báo vụ việc bị cắt ghép hình ảnh, bôi nhọ trên mạng xã hội.

cong-an-vao-cuoc-vu-co-gai-che-di-xe-so-do

“Chúng tôi đã gửi thông báo tiếp nhận đơn đến người viết đơn và xác minh giải quyết. Vụ việc được giao cho Đội Cảnh sát hình sự xác minh theo trình tự thủ tục pháp luật”, thượng tá Chính nói với nguồn tin trên.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip quay cận cảnh một cô gái đeo khẩu trang với phát ngôn cho rằng “đi xe số dơ, không được tử tế”. Đồng thời, cô gái còn nhấn mạnh “bạn nam nào trên 20 tuổi mà không có chiếc xe tử tế thì.. không biết nhục hay sao đó”.

Phát ngôn của cô gái ngay sau đó vấp phải sự chỉ trích dữ dội của cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều chửi mắng cô gái với lời lẽ thậm tệ, thậm chí một số ý kiến còn gay gắt chỉ trích cô là kẻ thực dụng, ham vật chất.

Trước phản ứng tiêu cực của dư luận, tối 9/5, Trần Hoài Phương Nhung (sinh năm 2000, TP Huế, Thừa Thiên – Huế) là cô gái xuất hiện trong clip đã lên tiếng đính chính về nội dung đoạn clip này.

co-gai-che-con-trai-di-xe-so-do

Cụ thể, Phương Nhung cho biết sự việc xảy ra vào hôm 4/3 khi cô đang đi chơi với bạn tại Đà Lạt. Lúc này, một bạn nam (chủ một kênh chuyên sản xuất clip trên mạng) có đến xin phỏng vấn về thức ăn bẩn ngoài đường nhưng cô từ chối. Tuy nhiên, sau một hồi thuyết phục, Phương Nhung cuối cùng đã nhận lời phỏng vấn.

“Lúc đó bạn ấy hỏi mình rất nhiều nên mình không nhớ hết. Đại loại là hỏi mình về kiểu người con trai mà mình ghét. Lúc đó mình trả lời mình không thích con trai gia trưởng, bảo thủ, thích kiểm soát và vũ phu này kia. Xong rồi hỏi mình về con trai miền Bắc, con trai miền Nam. Thì mình nói là ở đâu cũng có người này người kia, mình không đánh đồng tất cả. Thân là một người con yêu nước, họ hàng mình ở cả miền Bắc và Nam nên mình không thích kiểu hỏi phân biệt vùng miền như thế.

Kết thúc cuộc phỏng vấn thì hôm nay mình thấy bạn bè mình tag và nhắn tin mình hỏi rất nhiều về cái vid mình chê đi xe số hèn rồi chê người miền Bắc. Mình rất bất ngờ tại vì không nghĩ họ sẽ lợi dụng hình ảnh của mình để cắt ghép, bịa đặt, câu view, tạo content bẩn như thế. Và không chỉ riêng mình mà rất nhiều bạn nữ trong vid cũng bị lợi dụng hình ảnh hỏi câu này nhưng lại cắt ra để ghép vào câu khác như mình. Xem vid kĩ thì sẽ thấy rất nhiều đoạn cắt câu lấy chữ” - P.N viết trên trang cá nhân.

Đồng thời, Phương Nhung nhấn mạnh cô không nói được giọng Bắc nên nội dung trong clip hoàn toàn bị chủ kênh tự lồng tiếng để câu view “cái vid chê xe số không hề là giọng mình và mình cũng không biết ai là người nói ra những câu đó. Vid đó bị cắt hoàn toàn âm thanh gốc của mình!”.

Sau đó, Phương Nhung đã trình báo sự việc đến cơ quan chức năng, mong muốn nhóm người bôi nhọ hình ảnh của mình sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.