Đời Sống

Công an hỏi thông tin về Diễm My, ông Lê Tùng Vân và nhóm người Tịnh thất Bồng Lai khai gì?

Hương Ly - 20/05/2022 16:52 GMT+7

Nhiều ngày qua, Công an tỉnh Long An vẫn chưa nhận được thông tin chính xác về Diễm My.

Theo Dân Trí đưa tin, ngày 20/5, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An vẫn chưa nhận được thông tin chính xác liên quan đến Võ Thị Diễm My (23 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TPHCM).

truy-tim-diem-my

Hiện, Công an tỉnh Long An đã phối hợp nhiều tỉnh thành, tìm kiếm Diễm My nhằm phục vụ công tác điều tra về những nội dung tố cáo nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai.

Nguồn tin còn cho hay, trường hợp không tìm thấy Diễm My cũng không ảnh hưởng nhiều đến quá trình điều tra những sai phạm, những tố cáo về nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai. Nhận định ban đầu, Diễm My có thể là nhân chứng, bị hại hoặc người liên quan, cơ quan điều tra tìm kiếm để củng cố thêm hồ sơ chứng cứ trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai.

Theo vị này, thời gian qua, cơ quan điều tra đã nhiều lần đề nghị bị can Lê Tùng Vân cùng các bị can khác ở Tịnh thất Bồng Lai, cung cấp thông tin liên quan đến Diễm My nhưng chưa có kết quả.

lat-tay-chieu-tro-kho-tin-cua-ti

"Ông Lê Tùng Vân cùng nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai có dấu hiệu không hợp tác với cơ quan điều tra. Khi được hỏi về thông tin của Diễm My, nhóm bị can này đều không khai gì. Theo đơn tố giác của người dân, ngoài tội danh đã khởi tố, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra hành vi loạn luận và lừa đảo chiếm đoạt tài sản", nguồn tin chia sẻ thêm.

Trước đó, ngày 16/5, Công an tỉnh Long An cho biết cơ quan an ninh điều tra công an tỉnh đang thụ lý điều tra vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" xảy ra tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An do bị can Lê Tùng Vân và đồng bọn thực hiện.

truy-tim-diem-my-mat-tich

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm Võ Thị Diễm My (23 tuổi; ngụ khu phố 1, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM; chỗ ở khác là ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây).

Theo cơ quan điều tra, lý do thông báo này là vì Công an tỉnh có nhận được đơn của người thân Diễm My về việc mất tích.

Ngoài ra, thời gian qua, gia đình cũng có tố cáo về việc những người ở “Tịnh thất Bồng Lai” đã có những hành vi lạm dụng, xâm hại đến Diễm My. Theo đó, cơ quan An ninh điều tra ra thông báo tìm Diễm My để xác minh, điều tra làm rõ.

Thời gian trước, mạng xã hội từng xôn xao việc Diễm My bỏ nhà ra đi đến ở tại Tịnh thất Bồng Lai. Nhiều nguồn tin còn cho rằng, Diễm My đã sinh con cho Lê Tùng Vân hoặc một trong những người con của ông này. Thông tin trên thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

diem-my-dang-o-dau

Liên quan đến vấn đề trên, Tịnh thất Bồng Lai từng lên tiếng khẳng định không giữ Diễm My. Dù bố mẹ ruột của Diễm My từng nhiều lần lên tiếng, cầu xin ông Lê Tùng Vân thả con gái mình ra. Thậm chí, vào năm 2020, người thân từng đến Tịnh thất Bồng Lai tìm Diễm My và xảy ra xô xát với nhóm người tại đây. 

Tin phổ biến