Đời Sống

Cô gái xịt cồn khô lên bánh mì để khử khuẩn, bị phản ứng liền có lời giải thích "lươn lẹo"

Hương Ly - 27/07/2021 09:33 GMT+7

Trong thành phần của nước rửa tay khô đều là những hóa phẩm công nghiệp, tuyệt đối không xịt trực tiếp lên thực phẩm.

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, đặc biệt với chủng virus Delta có tốc độ lây lan nhanh, nhiều tỉnh thành đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội, tạm ngưng các dịch vụ ăn uống kể cả ship về. Vậy nên có không ít người chọn bánh mì làm bữa ăn hàng ngày.

Cho mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái hướng dẫn khử khuẩn bánh mì bằng cồn khô được đăng tải lên MXH khiến nhiều người vô cùng hoang mang. Trong clip kéo dài 15 giây, cô giáo cho biết vì có quá nhiều người chạm tay vào nên chọn cách xịt cồn vào bánh mì trước khi ăn.

Đáng nói, ngay cả khi cô gái cũng không chắc chắn cách làm này có ổn không nhưng vẫn quay clip hướng dẫn mọi người.

“Biết bánh mì là món ăn rất nhiều người chạm tay vào, nên tôi chọn cách xịt cồn vào bánh mì trước khi ăn. Không biết có ổn không nhưng cũng có phần nào đó yên tâm. Tại vì quá thèm rồi không biết phải làm sao”- cô gái nói.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã vấp vào sự chỉ trích kịch liệt của cư dân mạng. Hầu hết, mọi người đều cho rằng đây là hành động tai hại, nhất là với trẻ em khi xem có thể bắt chước làm theo.

Tuy nhiên, khi được cư dân mạng góp ý, cô gái này lại đáp trả bằng giọng điệu hằn học cho rằng “ai làm thì người đó chịu”.

co gai xit con len banh mi

Trên thực tế, thành phần chính của nước rửa tay khô đều là những hóa phẩm công nghiệp như: Ethanol (Cồn); Sodium Lactate (Chất hút ẩm); Fragrance (Hương liệu tạo mùi/ Tinh dầu làm thơm); Benzalkonium Chloride (Chất diệt khuẩn)...

Vì vậy, nếu xịt trực tiếp lên thực phẩm, đặc biệt là những loại thực phẩm tinh bột dễ thấm như bánh mì khi ăn sẽ gây hại cho cơ thể.

2 nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc bệnh nhân là tài xế đường dài

Tin phổ biến