Đời Sống

Cô bé 5 tuổi che chở cho em trong thảm họa động đất phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ chân

Hương Ly - 16/02/2023 20:18 GMT+7

Với vết thương nặng ở chân, các bác sĩ cho biết bé gái Jinan, 5 tuổi sẽ phải cắt bỏ chân.

Bé gái Jinan, 5 tuổi nhận được sự quan tâm lớn của dư luận sau khi đoạn video quay cảnh một bé gái bị mắc kẹt dưới đống đổ nát cùng em trai ở Syria được lan truyền rộng rãi.

01676553486.jpeg

Theo thông tin mới nhất, cô bé đang được điều trị tại một bệnh viện ở tỉnh Idlib, nơi phiến quân kiểm soát và chịu ảnh hưởng của trận động đất tàn phá ở phía Bắc Syria. Em trai là Abdullah cũng được chăm sóc trên giường bên cạnh em. Bố mẹ và anh chị các em đều đã thiệt mạng sau trận động đất.

Với vết thương nặng ở chân, các bác sĩ cho biết, bé Jinan có nguy cơ phải cưa chân. “Vết thương ở chân Jinan rất nghiêm trọng", bác sĩ Wajih al-Karrat nói. "Cô bé có thể sẽ không bao giờ đi lại được như trước. Nếu tình hình không cải thiện, chúng tôi buộc phải cắt bỏ chân cô bé".

Trước đó, ngày 14/2, cảnh sát trưởng địa phương Omar Rahal, đến từ ngôi làng Harem, tỉnh Idlib – Syria đã nghe thấy một giọng nói yếu ớt bên dưới đống đổ nát. "Cứu cháu khỏi đây với", tiếng kêu cứu của Jinan.

Khi tìm thấy vị trí của cô bé, ông phát hiện Jinan cùng em trai là Abdullah, 9 tháng tuổi, bị kẹt dưới vài mét bê tông. Bên cạnh hai chị em là thi thể của người mẹ. Rahal chỉ có thể nhìn thấy cánh tay cô cố gắng ôm lấy những đứa con.

Không thể giải cứu hai đứa trẻ một mình, ông đã dùng điện thoại quay video và gửi cho các đồng nghiệp nhờ hỗ trợ. “Các sĩ quan của tôi lập tức có mặt và đưa Abdullah ra ngoài, cậu bé chỉ bị trầy xước chút ít. Nhưng Jinan không may mắn vậy, cô bé bị một tấm bê tông đè lên và bị một thanh sắt đâm xuyên qua chân", Rahal cho biết.

Mãi đến 2h sáng 7/2, sau gần 22 giờ mắc kẹt, Jinan được kéo ra khỏi đống đổ nát và đưa đến bệnh viện dã chiến cứu chữa.

Tin phổ biến