Đời Sống

Xúc động hình ảnh các chiến sĩ lực lượng cứu hộ Công an Việt Nam công tác tại vụ động đất Thổ Nhĩ Kỳ

DIỆU HUYỀN - 12/02/2023 18:58 GMT+7

Hình ảnh một chiến sĩ thuộc lực lượng cứu hộ Công an Việt Nam vội vàng ăn miếng bánh bên cạnh đống đổ nát của trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, mạng xã hội Việt Nam đã lan truyền hình ảnh của một chiến sĩ thuộc lực lượng cứu hộ Việt Nam đang làm việc tại Thổ Nhĩ Kỳ. Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc người chiến sĩ mặc bộ đồ bảo hộ đang vội vàng ăn lót dạ trong lúc nghỉ ngơi, bên cạnh hiện trường đổ nát - nơi công cuộc giải cứu người dân đang được tiến hành gấp rút mỗi ngày. 

Sau khi được nhiều hội nhóm và fanpage đăng tải lại, hình ảnh trên đã nhận được lượng tương tác "khủng" và rất nhiều bình luận tích cực từ cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều thể hiện sự ngưỡng mộ với những người chiến sĩ hiện đang làm việc cật lực vì sinh mạng con người tại nửa bán cầu kia của thế giới.

- Cảm ơn lực lượng cứu hộ , cảm ơn các đồng chí.

- Cảm ơn những con người Việt Nam đang hy sinh thầm lặng tại điểm lửa của thế giới

- Cầu mong bình an và chúc các đồng chí vững tâm hoàn thành nhiệm vụ.

...

5bh8neilua9a
Hình ảnh chiến sĩ Việt Nam tranh thủ ăn uống sau hàng tiếng đồng hồ làm công tác giải cứu hiện trường đống đổ nát của trận động đất thế kỷ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Trước tình yêu mà cư dân mạng Việt dành cho các chiến sĩ này, nguồn tin từ Thông tin Chính phủ, Trung tá Nguyễn Chí Thành cho biết: "Bằng tình yêu đồng loại, tinh thần nhân ái, nhân đạo và tình hữu nghị quốc tế, toàn đội đã không nề hà, đoàn kết một lòng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao".

Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Đại tá Nguyễn Minh Khương nhận định hiện công tác giải cứu người dân Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn. Những tòa nhà xung quanh ở đây có dấu hiệu sụp đổ bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, đoàn đội phải có kế hoạch xây dựng phương án cứu nạn, cứu hộ kỹ lưỡng.

33006834358882556995658413036004-071854
Hình ảnh về lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Công an Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đó, vào khoảng 7h sáng ngày 10/2 (tức 11h trưa, giờ Việt Nam), đoàn công tác cứu nạn quốc tế 24 người của Bộ Công an Việt Nam xuất phát từ Hà Nội vừa đáp chuyến bay xuống sân bay Istanbul ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) để thực hiện hoạt động cứu hộ.

Sau khi hạ cánh, đoàn tiếp tục nối chuyến bay và đã đến thành phố Adana, phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ ngay trong chiều cùng ngày. Đây là một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong thảm họa động đất vừa qua.

Được biết, hiện tại, do khối lượng gạch, vữa đổ xuống rất lớn nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ Công an Việt Nam vẫn đang nỗ lực và hết sức khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân.

Tin phổ biến