Đời Sống

Động đất ở Indonesia khiến hơn 160 người thiệt mạng, chủ yếu là trẻ em

Quỳnh Vân - 23/11/2022 08:16 GMT+7

Tính đến ngày 22/11, Indonesia ghi nhận hơn 160 người thiệt mạng sau vụ động đất có độ lớn 5,6 độ richter và các nạn nhân chủ yếu là trẻ em

Tính đến sáng nay 22/11, Indonesia ghi nhận hơn 160 người không qua khỏi và 700 người bị thương sau trận động đất mạnh 5,6 độ Richter hôm 21/11 tại tỉnh Tây Java. Trận động đất này có tâm trấn ở độ sâu là 10 km. Ở thủ đô Jakarta cũng có thể cảm nhận được độ rung lắc mạnh do vụ động đất này gây ra trong vòng vài giây. Nhà chức trách cho biết số người tử vong có thể vẫn còn tăng lên vì hiện tại nhiều người đang mất tích chưa được tìm thấy.

Theo như thông tin ban đầu từ phía truyền thông địa phương nảy tâm trấn xảy ra, truyền thông Indonesia dẫn lời Thống đốc tỉnh Tây Java, ông Ridwan Kamil cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất đã lên tới 162 người. Ngoài ra, còn có hàng trăm người bị thương và 13.000 người phải sơ tán khẩn cấp. Ông Thống đốc tỉnh Java cho biết phần lớn các nạn nhân đều là trẻ em.

indonesia-6787-min
Lực lượng chức năng nhanh chóng tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn

Người phát ngôn của Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai của Indonesia - Abdul Muhari, cho biết hoạt động tìm kiếm cứu nạn sẽ kéo dài xuyên đêm để nhanh chóng tìm kiếm, hỗ trợ người dân, giảm thiểu tối đa số người tử vong. Chia sẻ với báo giới, Thống đốc tỉnh Tây Java - Ridwan Kamil cho hay: "Rất nhiều ngôi nhà đổ nát tan tành". "Có nhiều người dân bị mắc kẹt ở những nơi rất khó tiếp cận... vì vậy chúng tôi lo ngại số người bị thương và tử vong sẽ tăng theo thời gian" - ông Kamil chia sẻ thêm.

do_nat-17_08_47_193
Khung cảnh đổ nát tại khu vực xảy ra động đất ở Indonesia

Ông Herman Suherman, người đứng đầu chính quyền vùng Cianjur cho biết hiện tại, do mạng lưới điện bị gián đoạn và một khu vực bị sạt lở đất nên ảnh hưởng tới nỗ lực liên lạc, cứu hộ. Giới chức trách cũng chia sẻ rằng địa hình cũng là cản trở lướn cho công tác cứu hộ, cứu nạn. Những người đứng đầu đã tuyên bố sẽ bồi thường cho các nạn nhân và cho rằng xây dựng nhà chống động đất cũng là một phương án cần thiết, cấp bách.

img-bgt-2021-screen-shot-2022-11-21-at-23-1669048295-width1314height726
Nhiều người bố vừa khóc vừa ôm con chạy khỏi động đất

Theo ghi nhận từ báo giới, do quá nhiều nạn nhân bị thương nên hàng trăm nạn nhân phải điều trị tại bãi đậu xe của bệnh viện, một số nằm trong lều cấp cứu. Ở một số nơi khác thuộc vùng Cianjur, người dân phải chen chúc trên những tấm thảm rải tạm giữa cánh đồng trống hoặc trong lều, trong khi nhiều tòa nhà xung quanh gần như biến thành đống đổ nát. Cảnh vật tang thương đã bao trùm lên đất nước này. Người dân rơi vào cảnh lao đao, thương xót khi mất con cái, mất tài sản, nhà cửa.