Đời Sống

Clip: Khoảnh khắc cứu bé gái 3 tuổi rơi xuống cống thoát nước ở Bắc Giang

Hương Ly - 05/01/2023 15:41 GMT+7

Rất may người cha đã thò tay qua khe hở túm được vào áo con đang mắc kẹt trong đường cống thoát nước.

Theo thông tin trên báo Phụ nữ Việt Nam, tối 4/1, một bé gái 3 tuổi bị rơi xuống cống thoát nước trước cửa nhà tại khu vực ngã tư cầu Đồng, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, Bắc Giang.

photo-1-16729029568141257547431

Nắp cống này đang được thi công dang dở trên tỉnh lộ 298 nhưng không được đậy nắp hay che chắn. Thời điểm bé gái bị ngã xuống cống, nước chảy xiết nên cháu bé bị cuốn trôi trong ống cống. Được biết, độ sâu cống này khoảng 1-2 m.

Ngay khi phát hiện sự việc, bố của bé gái đã cứu được bé lên và đưa đi cấp cứu.

Trao đổi với Zing, ngày 5/1, anh Nguyễn Văn Bình (24 tuổi, ở xã Ngọc Lý, Tân Yên, Bắc Giang) kể lại khoảnh khắc cứu thành công con gái dưới cống thoát nước. Anh Bình cho biết, vào khoảng 19h ngày 4/1, con gái anh đang ở trong sân nhà được ông trông coi. Khi cô bé ngồi trên chiếc xe đồ chơi thì bất ngờ bị trượt về phía ống cống trước cửa nhà.

Do miệng cống không được đậy nắp hay rào chắn nên bé gái đã bị rơi xuống cống thoát nước. Phát hiện sự việc, người nhà nạn nhân đã hô hoán ứng cứu. “Lúc này tôi rất bối rối vì đoạn cống tiếp theo đã được bịt kín, nước lại chảy xiết. Chạy xuống một ống cống phía dưới không thấy con, tôi càng rối và hốt hoảng”, anh Bình nhớ lại.

Với linh cảm của người cha, anh Bình đã thò tay qua một khe hở, cách nơi cháu bé rơi xuống 8-10m để tìm con. May mắn là anh Bình đã nắm được áo cô bé đang bị mắc lại trong đường cống.

“Khi đó, khe hở chỉ đủ cho một cánh tay, tôi cố giữ chặt để con không bị cuốn đi xa. Gần chục người khi đó đã dùng xà beng để bật nắp cống lên”, anh Bình nhớ lại và cho rằng nếu không bị mắc lại, có lẽ con gái anh đã bị cuốn đi rất xa và khó có thể tìm kiếm.

Sau khoảng 15 phút, bé gái được đưa ra khỏi cống thoát nước và đưa tới bệnh viện. Ông Đỗ Đức Duy (Chủ tịch UBND xã Ngọc Lý) cho biết hiện tình trạng sức khoẻ của cháu bé đã ổn định, chỉ xước sát nhẹ, chiều nay (5/1) có thể xuất viện về nhà.

Hiện lãnh đạo UBND xã Ngọc Lý đã cử lực lượng công an xã lập biên bản hiện trường, điều tra xác minh rõ vụ việc.