Đời Sống

Clip: Cô giáo cúi đầu xin lỗi học trò vì mệt mỏi do uống thuốc khiến chất lượng bài giảng không tốt

Hương Ly - 14/11/2022 20:02 GMT+7

Vì cảm thấy buổi dạy chưa được như mong muốn nên khi kết thúc, cô giáo đã đặt tay lên ngực và cúi đầu xin lỗi các học trò.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao lan truyền đoạn clip dài vỏn vẹn 9 giây ghi lại cảnh một giáo viên cúi đầu xin lỗi các học trò của mình.

Trong clip, các học trò đang thu dọn sách vở sau khi kết thúc buổi học thì người giáo viên đã đứng vô cùng ngay ngắn, tay đưa lên ngực và cúi đầu xin lỗi. Hành động bất ngờ của cô giáo khiến các bạn học sinh cũng không giấu được sự ngạc nhiên.

Nguyên văn chia sẻ của cô giáo này như sau: 

Mình, một cô giáo, đã đặt tay lên ngực và cúi đầu xin lỗi các học trò ngay khi kết thúc ca dạy.

Câu chuyện bắt đầu từ việc mình đã bị sốt vào tối thứ 4 tuần trước. Tuy đã uống thuốc nhưng mình vẫn rất mệt và đã phải nghỉ dạy hai ngày sau đó.

Sang ngày ốm thứ 3 thì mình quyết định sẽ đi đổi loại thuốc 'nặng đô' hơn để mong muốn sớm dạy trở lại được, vì mình không muốn học trò bị 'chùn' tinh thần học tập do việc học bị gián đoạn. Và mình đã bị thuốc 'vật' đúng nghĩa cả đêm mọi người ạ.      

Cũng an ủi phần nào khi sáng hôm sau, mình có thấy đỡ hơn, và quyết định sẽ đứng lớp ca dạy ở hình bên dưới. Tuy đã rất cố gắng, nhưng tự bản thân cảm thấy năng lượng và sự truyền đạt kiến thức đến học trò vẫn chưa được như mong muốn vì cơ thể vẫn khá mệt. 

Mình biết những học trò đến lớp với mình không phải vì sợ 'điểm danh' và chắc hẳn cũng đã từ bỏ rất nhiều cuộc vui, cám dỗ của một chiều thứ 7. Vì vậy mà mình đã cúi đầu để nói lời cảm ơn và xin lỗi tới những học trò ấy”.

Câu chuyện về cô giáo trẻ cúi đầu xin lỗi học trò ngay khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Hầu hết, mọi người đều ca ngợi sự tâm huyết, trách nhiệm của một người giáo viên đối với học sinh của mình. Có thể chuyên môn chưa giỏi nhưng đạo đức nghề nghiệp của cô sẽ là điều khiến học trò phải kính nể.

01668430949.jpeg

Được biết, cô giáo trẻ trong câu chuyện trên tên là Nguyễn Thị Hồng (29 tuổi, Hà Nội) hiện đang là giáo viên tiếng Anh. Chia sẻ với Infonet, cô Hồng cho biết: “Một câu nói mình rất thích và xem như kim chỉ nam trong công việc là: 'Your job gives you authority, but your action earns you respect' (có nghĩa: công việc cho bạn quyền lực trong tay, nhưng hành động bạn làm mới khiến người khác tôn trọng).

Sau lời xin lỗi, ít nhất mình đã cảm thấy tinh thần nhẹ nhõm và thoải mái hơn, cũng là sự tôn trọng dành cho chính bản thân mình. Mình nhận ra rằng, bên cạnh đam mê với nghề thì lòng tự trọng với công việc mình đang làm cũng sẽ giúp chúng ta luôn thấy nhẹ nhàng và tích cực hơn”.

Tin phổ biến