Đời Sống

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chia buồn đến gia đình chủ bếp ăn từ thiện Cường Béo

Hương Ly - 28/08/2021 15:38 GMT+7

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm trình, đề xuất tôn vinh tấm gương hy sinh, cống hiến của anh Vũ Quốc Cường.

Ngày 28/8, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chia buồn đến chị Nguyễn Thị Tuyết Lan (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), là vợ anh Vũ Quốc Cường (SN 1975, chủ tiệm cơm chay miễn phí giúp dân nghèo) qua đời vì Covid-19.

chu-bep-cuong-beo-qua-doi

Theo tờ Người lao động, trong thư chia buồn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá việc làm thiện nguyện cao đẹp của anh Cường như những bông sen sẽ tiếp tục tỏa hương thơm, nhắc nhở và khơi dậy hơn nữa những trái tim nhân ái, những lẽ sống cao đẹp, cống hiến vì cộng đồng và xã hội.

"Tôi mong chị cùng với các cháu và gia đình ta lúc này hãy mạnh mẽ như cách sống, niềm tin và tinh thần thiện nguyện của anh Vũ Quốc Cường. Xin nén đau thương và hãy tự hào về người chồng, người cha, người con, người bạn của mình", nguồn trên dẫn nội dung trong thư chia buồn của Chủ tịch nước.

Theo Chủ tịch nước, sự ra đi của anh Cường không chỉ là lời nhắc nhở về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. 

"Hình ảnh kiên cường, tận tâm của anh với cộng đồng trong lúc khó khăn là niềm tự hào của tất cả chúng ta về sự quả cảm và những tấm lòng nhân ái, thiện nguyện trong xã hội, sẵn sàng phụng sự, dấn thân vì cộng đồng, về tinh thần một Việt Nam. Và tôi càng thêm xúc động khi một cháu là con của anh, chị cũng đang tham gia tuyến đầu chống dịch", Chủ tịch nước bày tỏ trong thư.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu cơ quan nhà nước các cấp kịp thời phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những tấm gương sáng như trường hợp anh Vũ Quốc Cường, sẵn sàng xả thân, hy sinh quên mình vì cộng đồng, những trái tim thiện nguyện lặng lẽ đóng góp cho xã hội tốt đẹp hơn.

chu-tich-nuoc-gui-thu-chia-buon-den-vo-anh-cuong-beo

Anh Vũ Quốc Cường được gọi thân mật là Cường "béo" mở 2 quán cơm chay xã hội để hỗ trợ người nghèo. Khi dịch bệnh bùng phát, anh Cường và các cộng sự đã cũng nhau nấu các bữa cơm từ thiện cho nhiều bệnh viện, y bác sĩ, bộ đội, những người tuyến đầu chống dịch.

Tuy nhiên, sau 2 tháng tích cực hoạt động thiện nguyện cho bà con nơi tâm dịch, anh đã phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 16/8. Cả gia đình anh đều có kết quả dương tính. Ngày 22/8 vừa qua, anh Cường đã ra đi mãi mãi trong sự thương tiếc của mọi người.

cuong-beo

Ngay cả khi biết mình nhiễm Covid-19, phải nhập viện điều trị, anh vẫn nhắn tin dặn dò cộng sự tiếp tục chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn khiến nhiều người cảm phục.

 “Chào anh!!

Hơn 2 tháng đồng hành cùng nhau, bếp cơm anh Cường Béo đã hỗ trợ rất rất nhiều cho các bệnh viện, tuyến đầu chống dịch. Anh dễ thương, khoan thai, nhẹ nhàng, vui tính cực kỳ và được tất cả mọi người tiếp xúc anh đều yêu mến.

Khi thiếu nhân sự nấu cơm, anh lại đổi sang làm bánh mì ngọt buổi sáng cho y bác sỹ trước khi vào ca trực.

Chưa khi nào anh ngơi nghỉ hay nghĩ cho mình. Nhớ mãi lời cuối anh nói khi anh nhập viện ngày 17/8 : “Thanh ơi, anh dương tính rồi, em ráng tiếp tục nha em. Cần gì anh gọi”…

Thôi thì kiếp này vậy là đủ rồi. Cầu mong anh thanh thản, cảm ơn anh vì đã gặp nhau và đồng hành chặng đường vừa qua!

Cảm ơn vì tất cả những gì anh đã cống hiến cho đời này. Hẹn gặp lại anh!!!”- tâm thư của tài khoản Trịnh Thủy đăng tải.