Đời Sống

Chân dung kẻ sát hại vợ “hờ” và hàng xóm rồi phóng hỏa phi tang

Hương Ly - 18/12/2022 09:08 GMT+7

Sau khi sát hại người vợ và hai vợ chồng hàng xóm, hung thủ lôi 3 nạn nhân vào nhà rồi dùng xăng phóng hỏa để che giấu hành vi tội phạm.

Thông tin với Dân Trí, tối 17/12, Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thế Điểm (63 tuổi, ở phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân), để điều tra về tội giết người.

01671329310.jpeg

Ông Điểm bị cáo buộc ra tay sát hại người chung sống như vợ cùng 2 người hàng xóm một cách tàn độc.

Nghi phạm Điểm khai nhận, khoảng 5h ngày 8/12, do mâu thuẫn trong sinh hoạt nên ông và người vợ là bà Phạm Thị Liễu (65 tuổi) xảy ra cãi vã, xô xát. Thấy vậy, vợ chồng người hàng xóm là ông N.V.L (59 tuổi) và bà H.T.L (62 tuổi) chạy sang can ngăn.

11671329310.jpeg

Nghi phạm Điểm cho rằng vợ chồng ông L. sang để “hùa” với bà Liễu đánh mình nên đã dùng gậy gỗ đánh gục 3 người. Đến trưa cùng ngày, ông Điểm kéo 3 nạn nhân vào trong nhà rồi đốt xăng để xóa hành vi phạm tội.

Bạn đầu, nghi phạm Điểm không thành khẩn thai nhận, cho biết, trưa 8/12, bà Liễu mua xăng về đổ xe máy. Lúc này có vợ chồng ông L. sang chơi. Do tàn thuốc lá của ông Lợi hút bắt vào bình xăng gây cháy nhà.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên nhận định bà Liễu và vợ chồng ông L. bị sát hại. Nghi phạm chính là ông Điểm, người duy nhất thoát khỏi đám cháy.

Theo VnExpress đưa tin, ông Điểm là lao động tự do, quê ở huyện An Lão. Dù không cưới hỏi nhưng ông với bà Liễu sống với nhau như vợ chồng tại ngôi nhà tạm dựng trên khu đất nông nghiệp ở ngõ 98 Khúc Thừa Dụ, quận Lê Chân.

Theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015, người phạm tội giết người bị xử lý như sau:

- Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

+ Giết 02 người trở lên;

+ Giết người dưới 16 tuổi;

+ Giết phụ nữ mà biết là có thai;

+ Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

+ Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

+ Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

+ Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

+ Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

+ Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

+ Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

+ Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

+ Thuê giết người hoặc giết người thuê;

+ Có tính chất côn đồ;

+ Có tổ chức;

+ Tái phạm nguy hiểm;

+ Vì động cơ đê hèn.

- Trường hợp phạm tội không thuộc các trường hợp nêu trên, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

Tin phổ biến