Đời Sống

Bị tố thu 1,2-1,7 triệu đồng/ người cách ly COVID-19: Giám đốc khách sạn Top Hotel Hữu Nghị nói gì?

Hương Ly - 10/05/2021 11:50 GMT+7

Trước thông tin thu 1,2-1,7 triệu đồng/ người cách ly COVID-19, Giám đốc khách sạn Top Hotel Hữu Nghị cho biết số tiền này bao gồm chi phí cho công an, y tế, do ông Nguyễn Trung Kiên - Phó giám đốc khách sạn ký.

Ngày 9/5, trên báo Tiền Phong có đăng tải bài viết với tựa đề: “Người cách ly kêu trời vì khách sạn thu 1,2 -1,7 triệu đồng/ngày”. Theo nội dung bài viết, khu cách ly tại khách sạn Top Hotel Hữu Nghị số 188 Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm (Hà Nội) những ngày gần đây đã xảy ra tình trạng xung đột giữa người cách ly và quản lý khách sạn. Lý do được xác định do phía khách sạn đã thu tiền sử dụng dịch vụ phòng từ 1,2-1,7 triệu đồng/ người cách ly COVID-19.

khach san top hotel Hưu Nghi
Khách sạn Top Hotel Hữu Nghị. Ảnh: M.Đ
khach san top hotel Hưu Nghi thu tien nguoi cach ly
Văn bản của khách sạn Top Hotel Hữu Nghi. Ảnh: N.L

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Y tế quận Nam Từ Liêm cho biết, cơ quan chức năng đã vào cuộc chấn chỉnh. "Người ở khách sạn chỉ phải trả khoản phí xét nghiệm cho y tế, còn các khoản khác là thỏa thuận của họ với khách sạn. Ngoài ra không có bất kỳ khoản nào khác cho cơ quan chức năng. Chúng tôi đã yêu cầu phía khách sạn chấn chỉnh ngay vấn đề này và có giải thích rõ ràng”, ông Tuấn khẳng định.

Cuộc họp khẩn trong đêm do Trưởng Ban phòng chống dịch COVID-19 Nguyễn Huy Cường chủ trì. Ảnh: M.Đ

Mặt khác, theo báo Tiền Phong đưa tin, trong cuộc họp, đại diện công an và y tế quận Nam Từ Liêm đều khẳng định, không nhận bất kỳ một khoản tiền nào từ chủ khách sạn Top Hotel Hữu Nghị. Vì vậy, ngay khi nắm được thông tin, đại diện phía công an và y tế đều tỏ ra vô cùng bức xúc.

Cũng theo nguồn tin trên, ông Hoàng Tất Đạt - Giám đốc khách sạn Top Hotel Hữu Nghị giải trình sự việc như sau: Văn bản thu từ 1,2 đến 1,7 triệu đồng/người/ngày bao gồm chi phí cho công an, y tế, do ông Nguyễn Trung Kiên - Phó giám đốc khách sạn Top Hotel Hữu Nghị ký, văn bản này không có hiệu lực.

Việc thu tiền người cách ly có đề cập đến việc chi phí cho chính quyền, công an, y tế, là chi phí các suất ăn, nước uống (không chi tiền) cho cán bộ, chiến sỹ khi túc trực tại khách sạn Top Hotel Hữu Nghị.

Ngoài ra, theo ông Hoàng Tất Đạt, khách sạn đã thỏa thuận sẽ tính giá 900 nghìn/ ngày (chưa tính tiền phí xét nghiệm) sau khi người cách ly phản ứng về khoản thu.

Được biết, khoảng hơn 100 lao động về Việt Nam ngày 24/4 được cách ly tại khách sạn Top Hotel Hữu Nghị. Theo quy định đã hết thời hạn cách ly 14 ngày song mới đây Bộ Y tế tăng thêm 7 ngày đối với người từ Nhật Bản trở về.

Khách phải dùng quạt trong phòng. Ảnh: N.L.
Suất ăn cho người cách ly ở khách sạn Top Hotel Hữu Nghị. Ảnh: N.L

Do phát sinh thêm ngày cách ly, phía khách sạn đã thu từ 1,2 đến 1,7 triệu đồng/người/ngày cách ly. Số tiền này bao gồm tiền ăn 3 bữa, nước uống, điện nước... và tiền chi phí cho các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, nhiều người đã tỏ ra bất bình trước mức thu trên vì cho rằng giá thuê phòng trong điều kiện dịch COVID-19 và thuộc diện cách ly như trên là không thể chấp nhận.

Nguồn tin tham khảo: Báo Tiền Phong và trang tin Afamily

Đánh bài ăn tiền trong khu cách ly đến mức phải gọi Công an đến giải quyết, "nam thanh nữ tú" bị cán bộ y tế quát "xanh mặt"

Tin phổ biến