Đời Sống

6 người đàn ông nhậu nhẹt “bù khú” trong mùa dịch, cú đẩy cửa sau đó khiến tất cả "chết lặng"

Hương Ly - 27/07/2021 11:07 GMT+7

Khi bị lực lượng chức năng phát hiện, 6 người đàn ông biện minh do không muốn người ngoài vào nên đóng cửa.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt với chủng virus Delta có tốc độ lây lan nhanh, nhiều tỉnh thành đã áp dụng chỉ thị 16 để giãn cách xã hội. Tuy nhiên khi cả cộng đồng, xã hội đang chung tay đẩy lùi dịch bệnh thì đâu đó vẫn còn những cá nhân phá hỏng thành quả chống dịch vì sự thiếu trách nhiệm.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm người vô tư ăn ngồi ăn uống, trò chuyện “mặc kệ” chỉ thị giãn cách của Bộ Y tế đưa ra gây phẫn nộ.

Trong clip, một nhóm gồm 6 người đàn ông đang cụng ly ăn nhậu thì bất ngờ bị lực lượng chức năng mở cửa phát hiện. Lúc này, tất cả người ngồi bên trong đều ngơ ngác, ngỡ ngàng, thậm chí có người còn quay mặt đi trốn tránh.

Trước ý thức kém của nhóm người, chiến sĩ công an chán nản nói: “Mấy anh em tình hình dịch bệnh hàng ngày, hàng giờ mà mấy ông nhậu kiểu này thì thôi rồi".

Một người đàn ông trong nhóm vẫn cố lên tiếng thanh minh: "Anh em đóng cửa cho người ngoài không vào..".

11111

Mặc dù không rõ địa điểm xảy ra sự việc ở đâu nhưng chắc chắn một điều đây sẽ là bữa nhậu quá đắt giá trong mùa dịch.

Hiện đoạn clip vẫn đang được chia sẻ trên nhiều diễn đàn với nhiều bình luận chỉ trích của cư dân mạng. Xin nhắc lại, nếu chỉ vì một vài cá nhân thiếu ý thức làm lây lại bệnh dịch trong cộng đồng thì toàn bộ công sức của những tuyến đầu chống dịch coi như “đổ sông đổ bể”.

Vì vậy, “mỗi người dân phải là 1 chiến sĩ, mỗi gia đình là 1 pháo đài, chung tay chống dịch”, ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong lúc này vô cùng quan trọng, để cùng cộng đồng, chính quyền các cấp quyết tâm kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.

Cô gái xịt cồn khô lên bánh mì để khử khuẩn, bị phản ứng liền có lời giải thích "lươn lẹo"