Đời Sống

10 cầu thủ U23 Việt Nam bị tiêu chảy không rõ nguyên nhân

Lâm Thoả (từ Uzbekistan) - 02/06/2022 20:45 GMT+7

Trung vệ trụ cột Nguyễn Thanh Bình và tiền vệ đội phó Lý Công Hoàng Anh không thể góp mặt ở trận ra quân gặp Thái Lan ở U23 châu Á 2022, hôm nay.

Thanh Bình ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á. Ảnh: Reuters

Thanh Bình ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á. Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin của VnExpress, sáng nay gần 10 cầu thủ U23 Việt Nam bị tiêu chảy không rõ nguyên nhân. Các bác sĩ đã cho dùng thuốc, nhưng tình trạng không thuyên giảm.

Trong đó, nặng nhất là trung vệ Thanh Bình và tiền vệ Hoàng Anh. Trung vệ đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh trong nhóm nhẹ hơn.

Việc Thanh Bình không thể thi đấu sẽ là tổn thất lớn với U23 Việt Nam. Trung vệ 22 tuổi từng gây ấn tượng mạnh trong màu áo Viettel tại AFC Champions League 2021, thường xuyên được gọi lên đội tuyển. Anh chính là tác giả bàn mở tỷ số của Việt Nam, trong trận hoà 1-1 trên sân của Nhật Bản ở trận cuối cùng vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Hôm qua, Thanh Bình còn được trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á bình chọn là một trong tám cầu thủ đáng xem nhất của giải U23 châu Á năm nay. Cùng Việt Anh, anh hợp thành cặp trung vệ thép giúp Việt Nam giành HC vàng SEA Games 31 mà không nhận bàn thua nào.

Trong khi đó, Hoàng Anh sinh năm 1999 tại Hoà Bình, và trưởng thành từ bóng đá trẻ Hà Nội. Gây ấn tượng với lối chơi xông xáo và máu lửa, anh được HLV Park Hang-seo triệu tập lên đội tuyển dự vòng loại thứ hai và thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á. Chưa có vị trí ở ĐTQG, nhưng trong nhóm cầu thủ U23 Việt Nam, Hoàng Anh được HLV Park "quy hoạch" để làm nhạc trưởng trong hành trình chinh phục HC vàng SEA Games 31. Cầu thủ 23 tuổi có thể lực sung mãn, tư duy nhạy bén và có thể thi đấu nhiều vị trí trên sân, bên cạnh sở trường tiền vệ trụ.

Trước tình huống đột xuất này, HLV Gong nhiều khả năng phải bố trí Khuất Văn Khang đá chính thay Hoàng Anh. Một số cầu thủ khác thi đấu trong tình trạng không thực sự khoẻ mạnh.

Tiêu chảy tấn công U23 Việt Nam - 1

Theo vnexpress.net