Đời Sống

Trốn chốt kiểm soát dịch, 5 người ở Quảng Ninh bị xử phạt với tổng số tiền 125 triệu đồng

Hạnh Quyên - 20/02/2021 16:25 GMT+7

Có 4 người trên xe nhưng chỉ có lái xe đủ điều kiện đi vào thành phố, cả nhóm đã bàn nhau xuống xe và đi bộ xuống dưới gầm cầu để vòng ra sau chốt kiểm soát nhằm trốn khai báo y tế.

Trong tình hình cả nước đang gồng mình chống dịch, phong toả nhiều địa phương, hạn chế đi lại để tránh dịch Covid-19 lây lan, vẫn có những cá nhân bất chấp quy định của Nhà Nước, nghĩ cách đi qua các trạm kiểm dịch dù không có đủ điều kiện được qua chốt. 

Mới đây, tỉnh Quảng Ninh đã xử lý 2 vụ việc liên quan tới 5 đối tượng cố tình tìm cách trốn chốt kiểm soát dịch để đi vào các địa phương trong tỉnh, với tổng số tiền phạt lên tới 125 triệu đồng. 

Cụ thể, 19h ngày 18/2, Bùi Vĩnh Hường (sinh năm 2002, ở Cầu Trắng, Cộng Hòa, thành phố Cẩm Phả) điều khiển xe ôtô 4 chỗ cố tình không chấp hành hiệu lệnh dừng xe để vào khai báo y tế mà ngang nhiên cho xe chạy qua chốt kiểm soát dịch COVID-19 của huyện Vân Đồn tại Trạm thu phí cao tốc Hạ Long - Vân Đồn để vào huyện.

Ngay lập tức, tổ công tác đã đuổi theo, ngăn chặn và lập biên bản đưa về trụ sở Công an huyện xử lý.

chot-kiem-dich-tinh-quang-ninh
Một chốt kiểm dịch ở Quảng Ninh. Ảnh minh họa

Ngoài ra, sáng 19/2, tổ công tác kiểm soát dịch COVID-19 ở cầu 3 Vân Đồn phát hiện dưới gầm cầu có 1 xe ôtô bán tải, nhãn hiệu Toyota Hilux, biển kiểm soát 14C-309.61 đang dừng đỗ.

Nhận thấy có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra, phát hiện trên xe có 4 người. Qua kiểm tra, chỉ có lái xe Nguyễn Duy Cường (sinh năm 1974, trú tại tổ 71, khu 7, phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả) - lái xe cho Công ty Thương mại và Đô thị Phương Đông là đủ điều kiện được phép đi vào huyện.

3 trường hợp còn lại gồm Nguyễn Bá Tính (sinh năm 1966), Trần Văn Hà (sinh năm 1970) và Nguyễn Bá Dư (sinh năm 1969), đều ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An không đủ điều kiện nên tổ công tác đã không cho vào và yêu cầu quay trở lại.

Tuy nhiên, sau khi được yêu cầu quay lại, cả nhóm đã bàn nhau đi bộ xuống dưới gầm cầu để vòng ra sau chốt kiểm soát, còn anh Cường lái ôtô qua chốt và dừng lại ở khu vực gần cầu Vân Đồn 3 để đón. Khi cả nhóm đang lên xe thì bị lực lượng chức năng phát hiện và lập biên bản.

tron chot kiem soat
Các đối tượng trốn chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại cơ quan Công an huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TTXVN

Sau khi bị đưa về trụ sở làm việc để lấy lời khai được biết, Cường đã thuê Tính, Dư, Hà đến làm lái xe tại Công ty Thương mại và Đô thị Phương Đông. Tuy nhiên vì không đủ điều kiện vào huyện nên 3 người này đã trốn xuống khu vực gầm cầu để huyện Vân Đồn. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Công an huyện Vân Đồn đã hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý và tham mưu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện xử phạt hành chính đối với các trường hợp trên về hành vi "Không thực hiện quyết định, kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra vào vùng có dịch thuộc nhóm A" theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế với số tiền 25 triệu đồng/người, tổng 5 người là 125 triệu đồng.

Sau khi bị xử phạt, các trường hợp này đều được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà trong 14 ngày.

Riêng 4 trường hợp Cường, Tính, Dư, Hà sẽ thực hiện cách ly tại khu nhà vận tải của Công ty Thương mại và đô thị Phương Đông ở thôn Khe Ngái, xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn.

Tổng Hợp (Zing, TTXVN)

Khách sạn tại Tam Đảo bị phong tỏa tạm thời vì có người tử vong, đang đợi kết quả xét nghiệm nCoV

Tin phổ biến