Đời Sống

Trong sáng ngày 22/2: Hải Phòng ghi nhận 1 ca dương tính mới, Hải Dương thêm 4 ca Covid-19

Hạnh Quyên - 22/02/2021 09:53 GMT+7

Bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 ở Hải Phòng là một nữ điều dưỡng làm việc tại Bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng. Hải Dương ghi nhận thêm 4 ca nhiễm mới, trong đó có 3 ca ở ổ dịch mới – Kim Thành.

Trung tâm Y tế huyện Thủy Nguyên vừa có thông tin về ca bệnh dương tính với SARS-CoV2. Ca bệnh là nữ, sinh năm 1995, địa chỉ thường trú tại Thôn 4, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Bệnh nhân là điều dưỡng, làm nhiệm vụ tiếp đón, phân luồng bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Giao thông vận tải – Hải Phòng. Bệnh viện hiện được phong tỏa.

Ngày 21/2, bệnh nhân được Bệnh viện Đại học Y Dược lấy mẫu làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cùng với các nhân viên y tế của bệnh viện (tổng số 89 mẫu). Sau khi làm xét nghiệm, chỉ có một mẫu của nữ điều dưỡng là dương tính, 88 mẫu còn lại nhận được kết quả âm tính.

benh-vien-gtvt-hai-phong-08165737
Một nữ điều dưỡng tại bệnh viện Giao thông Vận tải Hải Phòng dưỡng tính với nCoV. Ảnh VTC New

Nhận được kết quả dương tính của nữ điều dưỡng, bệnh viện Đại học Y dược đã gửi mẫu về Trung tâm Y tế dự phòng làm xét nghiệm khẳng định trong đêm 21/2 và cũng nhận được kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, trong 14 ngày trở lại đây, bệnh nhân không đi ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng của bệnh:

- 7/2 chị Đ.T.P đi cùng đồng nghiệp là anh N.V.Q (SN 1994, quê huyện Cẩm Giàng, Hải Dương), hiện ở phố Dư Hàng, quận Lê Chân, TP Hải Phòng đi ăn bánh mỳ chảo ở đường Cát Cụt rồi đến quán vàng ở Cầu Đất.

- Chiều tối cùng ngày, cả hai vào nhà anh Phạm Huy Phúc, ở phố Nguyễn Tường Loan (quận Lê Chân) rồi 19h về nhà.

- Ngày 8 và 9/2, làm việc ở Bệnh viện GTVT Hải Phòng.

- Ngày 10/2, sáng ra chợ Lở xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên. Chiều chúc Tết nhà cô Nguyễn Thị Oanh, thôn Bắc xã Phục Lễ.

- Ngày 14/2 đến nhà bà ngoại ở thôn 4, xã Hoàng Động. Chiều đến nhà chị Nguyễn Thị Thoáng ở ven sông Lạch Tray – Vĩnh Niệm (quận Lê Chân).

- Ngày 15/2, gặp vợ chồng chị Trần Thị Hồng Vân tại phố Dư Hàng (quận Lê Chân). Chiều gặp chị Nguyễn Thị Hiền ở thôn 4, xã Hoa Động.

- Ngày 17/2, làm việc ở Bệnh viện GTVT Hải Phòng.

- Ngày 20/2, gặp Hoàng Xuân Tiến (SN 1988) ở phố Miêu Hai Xã.

- Ngày 21/2, gặp Đào Thị Thùy Linh (SN 1993) ở phố Trần Văn Lan, Cát Bi.

Qua rà soát, bước đầu cơ quan chức năng xác định có 11 F1, đa số đều là người thân trong gia đình và người nhà của bạn là anh N.V.Q (SN 1994).

Hiện bệnh nhân đã được chuyển đến khoa Bệnh nhiệt đới, Cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng, được xếp vào phòng áp lực âm đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ những địa điểm có liên quan đến ca nhiễm.

covid-19 hai duong

Cũng trong sáng nay (22/2), trên địa bàn tỉnh Hải Dương cũng ghi nhận thêm 4 ca dương tính với Covid-19 mới. Trong đó có 3 ca là ở ổ dịch mới – huyện Kim Thành, ca còn lại ở huyện Cẩm Giàng.

Tất cả các trường hợp này đều nằm trong khu cách ly và khu phong tỏa.

Tổng Hợp

Covid-19 sáng 22/2: Không ghi nhận ca nhiễm mới, Hải Dương điều trị khỏi và cho ra viện 90 bệnh nhân nhiễm Covid-19