Đời Sống

Ekip VTV bị đồn trở thành F1 khi ghi hình ở sân bay Vân Đồn, BTV Thu Hà lên tiếng

Hạnh Quyên - 28/01/2021 17:44 GMT+7

Bị đồn toàn bộ Ekip của VTV đi quay chương trình ở sân bay Vân Đồn trở thành F1 sau khi ăn đồ ăn do vợ của BN1553 phục vụ, BTV Thu Hà lên tiếng phản bác.

Sáng 28/1, Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 thứ 1553 là một an ninh sân bay làm việc tại cảng hàng không Vân Đồn. Ngay sau đó liên tiếp ghi nhận các ca nghi nhiễm mới ở hai tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương đã khiến mạng xã hội xôn xao.

Khi cả nước đang hoang mang vì liên tiếp những ca xét nghiệm có kết quả dương tính, thì một người trên mạng xã hội đã tung tin đồn rằng Ekip của VTV trở thành F1 sau khi về sân bay Vân Đồn ghi hình.

covid 19 vtv

Ngay lập tức Thu Hà - BTV Ban Thời sự - Đài truyền hình Việt Nam đã lên tiếng phản bác thông tin trên trên trang Facebook cá nhân.

BTV thu ha 2

Thu Hà cho rằng trong lúc quay tại sân bay Vân Đồn, toàn bộ ekip đều thực hiện phòng dịch đầy đủ và khi đó không có hành khách nào dương tính với Covid-19:

Chúng em thực hiện chương trình “Chiều cuối năm” tại sân bay Vân Đồn, trong lúc tiếp xúc tại sân bay đã luôn thực hiện quy trình phòng dịch đầy đủ, đặc biệt khi ghi hình ở khu khách quốc tế. Chuyến bay quốc tế chúng em chọn ghi hình, toàn bộ hành khách đã có xét nghiệm âm tính trước khi hạ cánh Việt Nam, và sau đó cũng âm tính tiếp khi ở Việt Nam, không có ca nào dương tính đến lúc này.

BTV thu ha 3
Ekíp luôn tuân thủ quy định bảo đảm an toàn trong suốt quá trình ghi hình tại sân bay Vân Đồn.

Về 10 ca nhiễm là nhân viên an ninh sân bay Vân Đồn: Không có ca nào trực vào ngày ekip “Chiều cuối năm” đến quay và cũng không có ca nào trực trước đó ở khu vực ekip quay hình => ekip chắc chắn không tiếp xúc với ca nhiễm, không phải là F1”.

Nói về sự việc liên quan đến vợ của BN1553, Thu Hà cho biết: “Về F1 là Vợ của bệnh nhân 1533 có tiếp xúc với ekip: hiện bạn đã có kết quả âm tính lần 1, sức khoẻ tốt, không có biểu hiện lây nhiễm và đã được cách ly đầy đủ. Bạn là nhân viên sân bay hỗ trợ ekip về mặt thủ tục giấy tờ, không liên quan đến công tác ăn uống, cũng không có tiếp xúc quá gần với ekip”.

BTV thu ha 4

Nữ BTV của VTV cũng cho biết toàn bộ ekip đã tự giác cách ly tại nhà, luôn đảm bảo an toàn ở mức cao nhất: “Tuy không phải toàn bộ đoàn “Chiều cuối năm” đều tiếp xúc với F1 nhưng ngay khi nhận được thông tin, toàn bộ ekip “Chiều cuối năm” ghi hình tại sân bay Vân Đồn chúng em đã tự giác cách ly tại nhà, làm việc qua mạng, đảm bảo an toàn phòng dịch ở mức cao nhất. Đến nay đã 6 ngày kể từ ngày tiếp xúc F1 gần nhất, toàn bộ ekip đều có sức khoẻ tốt. Mong mọi người yên tâm”.

Thu hà cũng cho rằng có quá nhiều thông tin lẫn lộn, hi vọng mọi người tỉnh táo để tránh những thông tin sai lệch: “Hiện nay trên mạng có quá nhiều thông tin thật giả lẫn lộn, 1 lần nữa em xin nhắc mọi người hãy tỉnh táo, phân biệt thông tin đúng sai thật giả rõ ràng. Đã chiến đấu cả năm với tin giả rồi, không ngờ một ngày mình cũng lên thành tin hot luôn thêu dệt thì không ngờ”.

TP. Hồ Chí Minh, Yên Bái lần lượt tìm ra F1 của BN1553 tại địa phương