Đời Sống

TP. Hồ Chí Minh, Yên Bái lần lượt tìm ra F1 của BN1553 tại địa phương

Quỳnh Anh - 28/01/2021 17:09 GMT+7

Ngoài TP. Hà Nội có 2 người, TP. HCM cũng có 6 người, Yên Bái có 5 người tiếp xúc gần với BN1553 tại Quảng Ninh.

Chiều 28/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (CDC Hồ Chí Minh) cho biết đã ghi nhận 6 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân 1553. 6 người này ngụ tại quận 5, 6, 10 và quận Tân Phú, hiện đã được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh khẳng định ngành y tế toàn thành phố sẽ hết sức cảnh giác và sẵn sàng ứng phó với sự biến chuyển của dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng thời đề nghị người dân hết sức bình tĩnh, hành động theo khuyến cáo của các tổ chức có thẩm quyền.

covid-9
(Ảnh minh họa)

Cũng trong ngày 28/1, tỉnh Yên Bái đã ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 sau khi Việt Nam ghi nhận ca bệnh số 1553 là người tại tỉnh Quảng Ninh. Sau khi khẩn trương rà soát, UBND tỉnh Yên Bái cho biết địa phương này có 5 trường hợp F1 tham dự hội nghị cùng bệnh nhân 1533 tại khách sạn Mường Thanh Luxury, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Hiện nay, các trường hợp đã về cư trú tại địa bàn huyện Trấn Yên, Lục Yên, Văn Chấn.

Theo đó, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan theo thông báo của ngành Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chuẩn bị và các cơ quan liên quan đảm bảo cơ sở vật chất tại 2 khu cách ly tập trung, khuyến cáo người dân hạn chế các sự kiện tập trung đông người.

Tin phổ biến