Đời Sống

Đón nhận thêm đợt không khí lạnh mới, miền Bắc sắp có mưa tuyết

Hạnh Quyên - 05/01/2021 16:20 GMT+7

Đợt rét thứ 3 trong năm, không khí lạnh tăng cường, nhiệt độ các tỉnh Bắc Bộ giảm mạnh, ở vùng núi cao khả năng sẽ xuất hiện mưa tuyết.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 7/1 tới đây, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh tăng cường, gây ảnh hưởng cho vùng núi Bắc Bộ, sau đó mở rộng vùng ảnh hưởng sang những nơi khác. Ngày 8/1, không khí lạnh tác động đến Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Khác với đợt rét trước, không khí lạnh lần này mang theo hơi ẩm nên sẽ gây mưa cho khu vực, người dân có thể cảm nhận rõ sự rét buốt kéo dài cả ngày. Từ đêm 7/1, trời chuyển rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất tại đồng bằng là 8-11 độ C, vùng núi 4-7 độ C. 

01609837582.jpeg

Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm cũng không quá lớn nên rét đậm, rét hại sẽ bao trùm miền Bắc liên tục các ngày 7-11/1.  Ở Đồng bằng Bắc Bộ, nhiệt độ dao động 9-14 độ C. Rét hại về đêm và sáng sớm, ban ngày trời rét đậm, có mưa nhỏ, độ ẩm cao.

Cảnh báo vùng núi cao có nơi dưới 0 độ C. Do đợt không khí lạnh này mang theo hơi ẩm, nhiều nơi khả năng xuất hiện mưa tuyết, băng giá tập trung ở vùng núi cao thuộc Lai Châu, Lào Cai.

11609837582.jpeg

Cũng theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt rét tại Bắc Bộ trong thời gian tới làm hai giai đoạn:

-Giai đoạn 1 (7-10/1), khu vực rét đậm, rét hại cả ngày, độ ẩm cao kèm theo mưa nhỏ nên người dân sẽ cảm nhận rõ trạng thái rét buốt, nhiệt độ dao động ở mức 13 độ C.

- Giai đoạn 2 (11-13/1), không khí lạnh được tăng cường thêm nhưng miền Bắc sẽ chuyển sang trạng thái rét khô. Nhiệt độ xuống thấp về đêm nhưng đến ban ngày, nhiệt độ tăng nhanh.

Ngoài ra, không khí lạnh lần này cũng ảnh hưởng đến các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ khiến khu vực trở lạnh. Ngày 9-10/1, nhiệt độ thấp nhất trong đêm tại Nam Bộ có thể xuống ngưỡng 23 độ C, trời lạnh. Trạng thái này duy trì đến hết ngày 12-13/1.

 

Hà Nội: Yêu cầu xử nghiêm phương tiện “trèo” lên vỉa hè để tránh ùn tắc

Tin phổ biến