Đời Sống

Hà Nội: Yêu cầu xử nghiêm phương tiện “trèo” lên vỉa hè để tránh ùn tắc

Quỳnh Anh - 05/01/2021 15:30 GMT+7

Phát biểu tại lễ ra quân năm an toàn giao thông 2021, Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Ông Chu Ngọc Anh yêu cầu lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện đi lên vỉa hè để tránh ùn tắc trong giờ cao điểm.

Sáng 05/01, Lễ phát động ra quân năm ATGT 2021 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội Xuân năm 2021 đã được tổ chức tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội). Buổi lễ có sự góp mặt của các lãnh đạo cấp cao Chính phủ, các đại diện thuộc ban ngành Giao thông – Vận tải và lãnh đạo thành phố Hà Nội.

ATGT-1
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát động Năm An toàn giao thông 2021. (Ảnh: TTXVN)
ATGT-2
Các lực lượng tham gia lễ phát động (Ảnh: TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Ngọc Anh – Chủ tịch UBND TP cho biết, mục tiêu của Hà Nội trong năm 2021 là giảm 5- 10% tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương), giảm ùn tắc, đồng thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

ATGT-3
Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Ông Chu Ngọc Anh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Ông cũng đề nghị các cơ quan chức năng và lực lượng làm nhiệm vụ huy động tối đa nguồn lực nhân sự, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát để vừa tránh xảy ra tình trạng ùn tắc trước và sau kỳ nghỉ lễ Tết Âm lịch sắp tới, vừa xử lý các trường hợp vi phạm giao thông mà vẫn đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19 cho lực lượng làm nhiệm vụ.

Đặc biệt, ông Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện ôtô, xe máy đi lên vỉa hè, đẩy mạnh phạt nguội thông qua hệ thống camera giao thông, và ngăn chặn việc đua xe trái phép.

ATGT-6

Việc xử phạt hành vi “trèo hè” được coi là một biện pháp góp phần làm thay đổi tư duy tham gia giao thông của người dân, nâng cao ý thức tuân theo luật ATGT. Bởi lẽ, việc các phương tiện giao thông “trèo” lên vỉa hè để đi trong những giờ cao điểm tại một số con phố đã trở thành một hình ảnh quá quen thuộc với người dân Hà Nội.

ATGT-4
Nhiều người dân thậm chí còn tránh lực lượng CSGT bằng cách dắt xe đi bộ trên vỉa hè

Clip khó tin: 6 đối tượng dàn "ma trận" cướp xe khiến nhân viên bảo vệ quay cuồng, không thể bắt giữ

Tin phổ biến