Đời Sống

Đại diện chùa Linh Quy Pháp Ấn lên tiếng về hình ảnh nhóm phụ nữ ăn mặc phản cảm lên chùa chụp ảnh

Hạnh Quyên - 05/01/2021 15:07 GMT+7

Trước những hình ảnh nhóm phụ nữ ăn mặc phản cảm lên chùa, tạo dáng chụp ảnh gây xôn xao cộng đồng mạng những ngày gần đây, đại diện chùa Linh Quy Pháp Ấn lên tiếng giải thích.

Sáng 3/1, mạng xã hội xôn xao khi xuất hiện ảnh một nhóm người phụ nữ khoảng ngoài 30 tuổi, mặc trang phục tập yoga với quần dài ôm sát hoặc quần ống rộng cùng áo croptop khoét nách, hở bụng rồi tạo dáng chụp hình ở khu vực cổng trời trước chùa. 

01609833348.jpeg

Đã vậy, đến nơi thanh tịnh nhưng nhóm phụ nữ trên còn được cho là không ý tứ, thản nhiên cười đùa lớn tiếng, tạo nhiều tư thế chụp ảnh khiến các du khách khác vô cùng bức xúc.

Mới đây, trả lời phỏng vấn của một tờ báo, thầy Pháp Nghĩa - quản chúng tại chùa Linh Quy Pháp Ấn cho biết nhóm khách trên chưa xin phép chụp ảnh tại nhà chùa. Thầy cũng khẳng định, cho dù có xin phép song với trang phục như trong các bức ảnh được ghi lại, chùa cũng sẽ không đồng ý.

photo-1-1609817822282253744644

Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, các sư thầy của chùa đang tổ chức khóa tu ở một ngôi chùa khác nên có sự chậm trễ trong việc quản lý khu vực cổng trời. Bên cạnh đó, do đúng dịp nghỉ Tết dương lịch nên lượng khách đến tham quan chùa rất đông, khiến công tác quản lý gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù nhà chùa đã có biển thông báo quy định các loại trang phục không được phép mặc khi vào khu vực tôn nghiêm, tuy nhiên, vẫn có nhiều khách tham quan làm trái quy định.

 

Phát hiện 1 trường hợp dương tính với Covid 19 ở Hạ Long - Quảng Ninh: có 5 F1 và 13 F2