Xu hướng - MXH

Ông chủ quán thịt xiên nổi tiếng xưng “bố mày” với shipper, cửa hàng bị CĐM kêu gọi tẩy chay

Quỳnh Anh - 12/01/2021 10:16 GMT+7

Câu chuyện về việc ông chủ một cửa hàng thịt xiên nướng nổi tiếng trên phố Chùa Láng (Hà Nội) có thái độ bất lịch sự, chửi bới shipper đến nhận đơn đang được cộng đồng mạng vô cùng quan tâm.

Tối ngày 11/1, trên một group Facebook dành cho shipper chia sẻ một câu chuyện về cách cư xử gây bức xúc của một chủ cửa hàng thịt xiên nướng nổi tiếng với shipper.

Câu chuyện diễn ra tại một cửa hàng thịt xiên nướng nổi tiếng trên phố Chùa Láng (Hà Nội). Theo đó, do thời tiết Hà Nội những ngày gần đây quá lạnh, nên một nam shipper đã không mặc đồng phục khi tiến vào quán lấy đơn nhưng bị nhân viên từ chối order. Nam shipper này sau đó được 1 người đồng nghiệp cho mượn áo khoác đồng phục để vào nhận đơn nhưng lại bị một người (được cho là chủ quán) tiến tới ngăn cản, không cho lấy đồ, thậm chí dùng nhiều từ ngữ không hay khi nói chuyện với anh chàng shipper nọ.

thit-xien-chua-lang-1

Mặc dù có nhiều người can ngăn, trong đó có cả các shipper lớn tuổi, nhưng anh chàng chủ quán không ngại xưng “tao”, “mày”, “bố mày” với nam shipper không mặc đồng phục và còn dọa sẽ cancel đơn của người shipper cho thanh niên kia mượn áo: “Còn nếu mày không lấy được thì cancel đi. Mày cho mượn, bố mày cancel cả mày.”

ezgif.com-webp-to-jpg (1)

Sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bài viết và đoạn video chửi bới của chủ cửa hàng nhanh chóng khiến cho nhiều người bức xúc. Bởi lẽ, mặc dù việc nam shipper không mặc đồng phục khi đi làm việc là sai, nhưng trong thời tiết giá lạnh, đặc biệt sau khi anh chàng đã được cho mượn áo, thì chủ quán thông thường cũng vì “cái tình” mà thông cảm. Hơn nữa, nhờ có những người ship hàng, quán xá cũng có thể duy trì được tình hình kinh doanh trong những thời điểm mọi người đều ngại ra đường.

Mặc dù về lý, chủ quán có thể từ chối giao đơn cho người không mặc đồng phục là hoàn toàn đúng. Nhưng việc chủ quán này có thái độ bức xúc lăng mạ dù shipper đã có ý hối lỗi, dùng từ ngữ không hay ho khi nói chuyện với các shipper bị CĐM đánh giá là ý thức quá kém. 

Nhanh như chớp, cư dân mạng đã kéo nhau vào đánh giá 1 sao cửa hàng trên Google và lên tiếng kêu gọi tẩy chay cửa hàng. Bên cạnh những lời kêu gọi tẩy chay, cũng có cư dân mạng kêu gọi mọi người bình tĩnh vì chưa chắc sự việc chỉ gói gọn trong clip được đăng lên. Tuy vậy, dù lý do là gì, thì ai cũng đồng ý chủ cửa hàng không nên chửi bới các shipper.

ezgif.com-webp-to-jpg (2)

Đáng chú ý, người chửi bới shipper trong đoạn clip trên còn từng được báo chí viết bài khen ngợi vì 3 lần bỏ dở đại học và quyết tâm mở cửa hàng bán thịt xiên. Hiện tại, phía cửa hàng cũng chưa có phản hồi chính thức về vụ việc, song theo một số nguồn tin, chủ cửa hàng cũng đang hối lỗi vì đã để sự bức xúc chi phối cách ứng xử của bản thân.