Đời Sống

Chị gái “Bệnh nhân 17” thành lập thương hiệu bán khẩu trang và vật dụng phòng Covid-19

Quỳnh Anh - 04/01/2021 14:34 GMT+7

Nga Nguyễn – Chị gái của BN 17 nổi đình đám tại Việt Nam, cũng là “bệnh nhân số 0” của Tuần lễ thời trang tại Châu Âu hồi tháng 3/2020, đã quyết định mở thương hiệu kinh doanh vật dụng y tế chống Covid-19 sau quãng thời gian dài bị công kích.

Mặc dù đã gần 1 năm trôi qua, nhưng chắc hẳn chưa ai quên câu chuyện về “bệnh nhân 17” – Nhung Nguyễn – Người đã khai gian và sử dụng 2 hộ chiếu để nhập cảnh vào Việt Nam, khiến cho công cuộc phòng dịch Covid-19 tiến vào giai đoạn vô cùng căng thẳng và khẩn trương.

benh-nhan-17-3
Nguyễn Hồng Nhung - Bệnh nhân số 17 của Việt Nam

Nếu như tại Việt Nam, BN 17 là “nỗi sợ hãi” cho cả dân tộc thì ở Châu Âu, chị gái của cô – Nga Nguyễn – cũng là đối tượng khiến cả làng thời trang “khiếp vía”. Bởi lẽ, Nga Nguyễn chính là người đầu tiên nhiễm Covid-19 trong tuần lễ thời trang châu Âu, được truyền thông quốc tế mệnh danh là “bệnh nhân số 0”.

benh-nhan-17-1
Nga Nguyễn

Đáng nói là, sau đó cặp chị em này còn trả lời phỏng vấn tờ The New Yorker (Mỹ) về việc bị mọi người chỉ trích là “phân biệt tầng lớp”, là do mọi người ghen tị vì cặp chị em này có điều kiện và được du lịch nhiều nơi. Do việc này, cặp chị em bệnh nhân 17 tiếp tục trở thành tâm điểm chỉ trích và thậm chí còn bị gọi là “đứa con lạc loài”.

benh-nhan-17-4

Bẵng đi một thời gian, mới đây, Nga Nguyễn đã quyết định ra mắt thương hiệu kinh doanh các sản phẩm liên quan tới việc phòng chống dịch Covid-19 như khẩu trang, nước rửa tay, giấy lau và các vật dụng sát khuẩn, sát trùng. Thương hiệu mà Nga Nguyễn mở ra có tên N.G.A (Never Go Alone).

Chia sẻ với truyền thông, Nga Nguyễn cho biết cô nảy ra ý tưởng kinh doanh từ quãng thời gian nằm viện điều trị Covid. “Tôi thực sự biết ơn vì nhận được sự chăm sóc chữa trị tốt, và cực kỳ ấn tượng bởi các sản phẩm khử trùng mà họ sử dụng. Đó là lúc tôi nghĩ mình nên dùng chính trải nghiệm của mình để tạo ra một dòng sản phẩm riêng.”

benh-nhan-17-2
Các sản phẩm của thương hiệu N.G.A (Never Go Alone)

Theo đó, Nga Nguyễn muốn tạo ra những sản phẩm như nước hoa nhưng hoạt động giống nước sát khuẩn. Cô cho biết đại dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới sẽ làm thay đổi thói quen vệ sinh của chúng ta, bao gồm cả việc sử dụng những vật dụng sát khuẩn, và tin đây là cơ hội tốt để kinh doanh.

Nói về những lời lẽ không hay từng nhận được, chị gái bệnh nhân 17 cho biết: “Bạn sẽ không bao giờ làm hài lòng được tất cả mọi người. Tôi làm dự án này vì muốn giúp đỡ người khác, và có kế hoạch sẽ thêm các dự án từ thiện vào đây trong thời gian tới."

Tin phổ biến