Đời Sống

Bà Rịa – Vũng Tàu: Hỗ trợ tàu Indonesia có thuyền viên tử vong, phát hiện 5 ca dương tính với SARS-CoV-2

Quỳnh Anh - 24/02/2021 10:06 GMT+7

Con tàu OCEAN AMAZING của Indonesia giao hàng qua vùng biển Việt Nam bất ngờ có thuyền viên tử vong nên phải nhờ phía Việt Nam cứu trợ. Qua xét nghiệm Covid-19 sàng lọc với các thuỷ thủ trên tàu, bước đầu phát hiện 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 20/2, tàu OCEAN AMAZING xuất phát từ nước sở tại Indonesia đi giao hàng qua vùng biển của Việt Nam thì có thuyền viên bất ngờ tử vong nên phải tạm neo đậu tại cảng thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhờ giúp đỡ.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng và cơ quan y tế Việt Nam đã thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn bờ biển, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 20/21 thuyền viên trên tàu (ngoại trừ trường hợp tử vong).

tau indonesia co ca duong tinh

Mẫu xét nghiệm lần thứ nhất của các thuyền viên được gửi đi ngày 22/2, cho kết quả là 5 người dương tính với virus SARS-CoV-2 cùng 1 trường hợp nghi nhiễm. Ngày 23/2, phía tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2, dự kiến trả kết quả vào chiều hôm nay (24/2).

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết nếu kết quả xét nghiệm lần 2 của các thuỷ thủ vẫn là dương tính, chủ tàu sẽ quay về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên, khử trùng tàu, sau đó trở lại Việt Nam để xếp dỡ hàng.

Được biết, hiện tại tàu vẫn được neo đậu ngoài cảng, các thuyền viên cũng vẫn ở trên tàu mà chưa làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam (bao gồm cả người tử vong) nên không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Trung tâm CDC tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã báo cáo trường hợp này lên Viện Pasteur TP. HCM và Bộ Y tế, hiện đang chờ ý kiến chỉ đạo.

Covid-19 sáng 24/2: 2 ca mắc mới ở Hải Dương, 43 ca điều trị khỏi, 19 ca nguy kịch

Tin phổ biến