Đời Sống

Nam bệnh nhân mắc COVID-19 tại ở Hải Dương có tiên lượng nặng đã tiến triển tốt, không còn thở máy

Hạnh Quyên - 23/02/2021 16:20 GMT+7

Nam bệnh nhân nguy kịch sau 1 đêm nhập viện đã có tiến triển tốt, được rút ống đặt nội khí quản, không còn phải thở máy.

Thông tin từ bệnh viện dã chiến số 2 - Trường ĐH Kỹ thuật y tế Hải Dương cho biết, các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện này đều có tiến triển tốt. Đặc biệt, nam bệnh nhân (60 tuổi) ở thị xã Kinh Môn nguy kịch đã không còn phải thở máy.

Trước đó, bệnh nhân là trường hợp F2 (F1 cách ly tập trung đã âm tính 3 lần); tự cách ly tại nhà; từ mùng 1 Tết có sốt; mùng 3 đi khám tại TTYT thị xã Kinh Môn và về uống thuốc tại nhà.

Ngày 17/2, bệnh nhân sốt cao kèm khó thở, vào TTYT Kinh Môn làm xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trưa ngày 18/2, bệnh nhân được sang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 2 - Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương. Nhập viện trong tình trạng bệnh đã diễn biến nặng, suy hô hấp đã được thở ô xy dòng cao HFNC, lọc máu, đặt nội khí quản kiểm soát đường thở.

covid-19-1-091616
Ảnh minh họa

Đặc biệt diễn tiến lâm sàng của bệnh nhân rất nhanh, chỉ sau 1 ngày nhập viện, đến trưa ngày 19/2, bệnh nhân phải chuyển vào ICU, phải thở máy xâm nhập, tiên lượng tình trạng rất nặng.

Sau 3 ngày hội chẩn và điều trị tích cực của các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cùng các bác sĩ của Bệnh viện dã chiến số 2, đến nay trường hợp nam bệnh nhân ở thị xã Kinh Môn các thông số cải thiện tốt. Sáng 22/2, bệnh nhân đã được rút ống đặt nội khí quản.

Ngoài ra ở bệnh viện dã chiến số 2 có thêm 2 trường hợp người cao tuổi khác mắc COVID-19 cũng đã có những tiến triển tốt gồm:

Bệnh nhân T.T.B. (92 tuổi) ở xã Tuấn Việt - Kim Thành, kết quả chụp phim phổi bình thường, bệnh nhân đã được đưa từ khu chăm sóc đặc biệt trở về khu điều trị bình thường.

Bệnh nhân B.T.C. (90 tuổi) ở xã Nam Tân - Nam Sách nhập viện ngày 19/2 hiện sức khỏe bình thường. 

Tổng Hợp

2 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới ở Hải Dương làm nghề bán cá ở chợ, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người

Tin phổ biến