Đời Sống

Phú Thọ: Đi ăn cưới, thanh niên "chôm" luôn 350 phong bao mừng cưới nhà gia chủ

Hà My - 08/12/2022 22:21 GMT+7

Đối tượng "cuỗm" 350 phong bì, một điện thoại trong đám cưới trị giá gần 80 triệu đồng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ và khởi tố.

Theo thông tin trên báo Lao động, ngày 8/12, Công an TP.Việt Trì (Phú Thọ) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Tuấn Anh (SN 1994, trú tại xã Hà Thạch, TX.Phú Thọ) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Tuấn Anh là đối tượng lấy trộm 1 điện thoại, 350 phong bì mừng cưới của gia đình anh N.V.H (SN 1995, trú tại khu 2, xã Kim Đức, TP.Việt Trì) với tổng số tiền là 78 triệu đồng. Số tài sản bị Tuấn Anh lấy trộm đã được lực lượng chức năng thu hồi lại.

Phú Thọ: Đi ăn cưới, thanh niên chôm luôn 350 phong bao mừng cưới nhà gia chủ
Ảnh minh họa.

Trước đó, báo Đại đoàn kết đưa tin, anh H. đã trình báo cơ quan công an khi phát hiện phong bì đám cưới để trong hòm đựng tiền mừng đã "không cánh mà bay". Ngoài ra, gia đình anh H. cũng phát hiện kẻ gian đã lấy trộm một điện thoại.

Sau khi nhận được tin báo của anh H., công an xã Kim Đức (TP.Việt Trì) đã phối hợp với Công an TP.Việt Trì nhanh chóng xác minh, rà soát đối tượng. Sau hơn 3 giờ đồng hồ kể từ khi nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Việt Trì đã xác định đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của gia đình anh H. là Trần Tuấn Anh.

Tại cơ quan công an, Tuấn Anh khai nhận là khách được gia đình mời tới dự tiệc cưới và đã ăn cắp một điện thoại và 350 phong bì mừng cưới với tổng số tiền mừng cưới là 78 triệu đồng.

Trước đó, một vụ ăn trộm phong bì trong đám cưới xảy ra tại Bắc Giang gây xôn xao dư luận. Theo báo VietNamNet, đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp trong đám cưới tại tỉnh Bắc Giang là Nguyễn Đức Giang (34 tuổi,SN 1988, trú tại thôn Hàng Cơm, xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). 

Đối tượng Nguyễn Đức Giang
Đối tượng Nguyễn Đức Giang khi bị người dân phát hiện giấu phong bì mừng cưới ở vị trí nhạy cảm.

Theo cơ quan Công an, Giang đã lấy trộm 42 phong bì và 8,5 triệu đồng tiền mặt, tổng là số tiền là 24,3 triệu đồng. Theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, ngày 17/4, gia đình bà Lương Thị Huệ (49 tuổi, ở xã Quế Nham, huyện Tân Yên) tổ chức đám cưới.

Đối tượng Giang là khách mời tới dự đám cưới. Sau khi phát hiện hành vi của Giang, gia đình bà Huệ đã quay video lại và đăng lên mạng xã hội đồng thời trình báo cơ quan Công an. Ngay sau đó, đối tượng Giang đã bị cơ quan chức năng tạm giữ để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Nguyễn Đức Giang
Nguyễn Đức Giang tại cơ quan Công an.