Đời Sống

Hà Nội: Người đàn ông thực hiện cướp 4 cửa hàng tiện lợi trong 2 tiếng

DIỆU HUYỀN - 11/01/2023 14:22 GMT+7

Rạng sáng ngày 10/1, đối tượng Tuyến đã đi qua nhiều con đường và thực hiện hành vi cướp của tại 4 cửa hàng tiện lợi trên địa bàn Hà Nội.

Ngày 11/1, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã tiến hành bắt giữ đối tượng Đặng Đình Tuyến (sinh năm 1981, thường trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) để điều tra về hành vi "cướp tài sản".

Trước đó, vào ngày 10/1, Công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân đã tiếp nhận trình báo về 2 vụ cướp tài sản xảy ra trên địa bàn vào rạng sáng. Nghi phạm của hai vụ việc đều có chung đặc điểm nhận dạng là mặc áo phao đen, quần dài tối màu, đeo khẩu trang kín. Đối tượng vào các cửa hàng tiện lợi và cầm theo một dao bầu (dao chọc tiết) để đe dọa nhân viên nhằm cướp tiền, tài sản.

>> Xem thêm: Thiếu niên 2k7 đi mua dâm chị gái 2k2 rồi cầm dao uy hiếp, cướp điện thoại iPhone 14 Pro Max

Sau khi tiến hành điều tra, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân đã xác định danh tính đối tượng trên là Đặng Đình Tuyến. Không lâu sau đó, Tuyến bị bắt và áp giải về cơ quan điều tra. 

Tại đây, Tuyến khai nhận hành vi của mình. Đối tượng cho biết vì bản thân túng thiếu, không có tiền tiêu nên mới nảy sinh ý định cướp tài sản. 

Khoảng 2h sáng ngày 10/1, Tuyến đi xe máy đến khu vực chợ Phùng Khoang (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) rồi tháo biển kiểm soát xe máy. Sau đó, đối tượng lái xe đến cửa hàng tiện lợi Circle K số 171 Lương Thế Vinh gần đó để cướp của.

Thời điểm đó, trong khu vực quầy có một nhân viên nam. Tuyến đi thẳng vào trong khu vực quầy thanh toán bất chấp những câu hỏi và mời đi ra ngoài của nam thanh niên kia. Đối tượng rút ra một con dao bầu để uy hiếp, khiến nạn nhân đứng nép vào một góc. 

Tuyến mở két rồi lấy hết tiền. Đối tượng còn hỏi thêm để lấy cả điện thoại của nhân viên. Sau vài lần hù dọa và tìm kiếm không thành, Tuyến bỏ ra ngoài.

Để tránh sự truy lùng của cơ quan chức năng, Tuyến đi lòng vòng qua các con ngõ, phố.

Screenshot_20230111_015339

Cho đến khoảng 3h17, Tuyến đến cửa hàng Circle K ở ngõ 23 Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) và tiếp tục hành vi tương tự. Đối tượng thành công cướp đi 4 triệu đồng và 2 chiếc điện thoại iPhone.

Sau đó, đối tượng này lại đi đến cửa hàng Circle K số 1 Lê Văn Thiêm (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) và cướp khoảng 3 triệu đồng. 

Chưa dừng lại ở đó, Tuyến tiếp tục đi sang khu vực phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Đối tượng lại trót lọt một vụ cướp mới tại cửa hàng tiện lợi Red Mart (số 34 Mễ Trì Thượng). Tuyến lấy đi một hộp đựng tiền và một chiếc điện thoại iPhone của nhân viên.

Theo cơ quan điều tra, chỉ trong chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, Tuyến đã gây ra 4 vụ cướp và lấy đi hơn 23 triệu đồng cùng 3 điện thoại đắt tiền. 

Sau khi gây án, đối tượng phi tang con dao bầu là hung khí, thay quần áo rồi gắn lại biển số xe và thản nhiên về nhà ngủ. Cho đến 9h30 sáng cùng ngày, Tuyến bị Công an quận Thanh Xuân triệu tập.

Trong quá trình lấy lời khai, Tuyến còn được xác định đã gây thêm 2 vụ cướp và trộm cặp tài sản khác trên địa bàn quận Thanh Xuân.