Đời Sống

Clip: Cháy lớn tại trường tiểu học Yên Hòa, hàng trăm học sinh chạy tán loạn

TỔNG HỢP - 15/02/2023 14:41 GMT+7

Trưa ngày 15/5, tại trường tiểu học Yên Hòa trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội đã xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến hàng trăm em học sinh phải lập tức di dời.

Mới đây, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP Hà Nội cho biết tại Trường tiểu học Yên Hòa (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) vừa xảy ra một vụ cháy.

photo-1-16764436143411662213397
Toàn cảnh trên cao về vụ cháy tại trường tiểu học Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) vào trưa ngày 15/2/2023

>> Xem thêm: Chợ Tam Bạc cháy lớn, tiểu thương khóc nghẹn nhìn hàng hóa cháy rụi

Vào khoảng 11h45 phút trưa, một đám cháy đã bùng phát tại tầng hầm chỗ để xe của tòa C trường tiểu học Yên Hòa. Khói đen nhanh chóng bao trùm khu vực hầm.

Thời điểm này, các em học sinh đang nghỉ trưa. Ngay khi nhận được tin, bảo vệ và giáo viên đã hướng dẫn học sinh thoát nạn, đồng thời gọi báo lực lượng cứu hỏa đến hỗ trợ. 

Một số hình ảnh và clip ngắn ghi lại cảnh hàng trăm em học sinh tháo chạy từ các tầng của tòa nhà chính. Vừa chạy các em vừa hét khiến những người dân sống xung quanh vô cùng lo lắng. 

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữ cháy - Công an TP Hà Nội gồm hàng chục chiến sĩ và 3 xe cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường và khống chế đám cháy.

Đến hồi 12h40 cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt. Các em học sinh được ổn định tinh thần và quay trở lại lớp học bình thường. Khá nhiều em đã được phụ huynh đón về nhà.

Theo điều tra ban đầu, ngọn lửa xuất phát từ khu vực để đồ đạc, bàn ghế chưa sử dụng của tầng hầm. 

May mắn thay, vụ việc không gây thiệt hại về người. Hiện, lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc. 

18af3fad9f709b26448816-16764408784662055200270
Hiện trường xảy ra vụ hỏa hoạn ở tầng hầm tòa nhà C của tường học

Sau khi vụ việc trên được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng, đặc biệt là những bậc cha mẹ, phụ huynh có con em học sinh đã bày tỏ sự lo lắng về sự an toàn của con nhỏ.

Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ra quan ngại những nguy cơ tiềm ẩn về công tác phòng cháy chữa cháy của nhà trường. Số đông đều ý kiến các trường học nên đảm bảo và kiểm tra thường xuyên về công tác đảm bảo an toàn sinh hoạt và học tập cho học sinh. Vì thời gian gần đây những vụ cháy nổ liên tục xảy ra khiến các bậc phụ huynh không thể không lo lắng khi để trẻ bán trú và ăn nghỉ tại trường học.

chay-truong-tieu-hoc-yen-hoa-cmt
Một số bình luận của cư dân mạng về vụ việc
Tin phổ biến