Đời Sống

Vay 19 tỷ rồi bỏ trốn, cụ bà 73 tuổi ở Gia Lai bị truy nã đặc biệt

Quỳnh Vân - 16/01/2023 18:24 GMT+7

Mới đây, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã quyết định truy nã bị cụ Dương Thị Thanh (73 tuổi) vì vay 19 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Vào ngày 16/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định truy nã bị can Dương Thị Thanh (73 tuổi, quê xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa, trú huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) với tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" quy định tại khoản 4, Điều 175 Bộ luật Hình sự.

Với quyết định truy nã đặc biệt này, bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến Cơ quan Công an, VKSND hoặc UBND nơi gần nhất.Theo hồ sơ điều tra vụ án, từ tháng 6 đến tháng 11 năm 2022, bà Dương Thị Thanh thông tin cần tiền đáo hạn ngân hàng để vay mượn tiền của nhiều người. Vì cớ vay tiền nên bà Thanh đã vay mượn được tổng cộng 19 tỷ đồng, sau đó bị can nhanh chóng rời khỏi nơi cư trú.

truy-na-1-966
Quyết định truy nã bà cụ vay 19 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Ngoài ra, xoay quanh vụ việc gây rúng động cộng đồng mạng này, Công an tỉnh Gia Lai cũng đang tìm kiếm con trai bà Thanh tức ông Lê Văn Bảy (SN 1993, trú tại xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) vì được cho là đối tượng có liên quan đến vụ việc. Mặt khác, phía cơ quan điều tra thông báo ai là nạn nhân của bà Thanh thì nhanh chóng đến cơ quan công an để trình báo sự việc. Nhanh chóng đi đến những bước điều tra tiếp theo để hoàn lại tiền cho các nạn nhân.

Theo đó, do cần tiền đáo hạn ngân hàng, cụ bà 73 tuổi ở Gia Lai đã đi vay 19 tỷ đồng của nhiều người rồi tắt mọi liên lạc, rời khỏi nơi cư trú. Ngoài việc truy nã đối tượng Dương Thị Thanh, Công an tỉnh Gia Lai cũng đang truy tìm con trai của bà Thanh là Lê Văn Bảy (SN 1993, trú tại xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) – người có liên quan đến vụ việc.

Thông tin này ngay sau đó đã được chia sẻ rộng rãi, trên các trang mạng, nhiều người tỏ ra bất ngờ bởi ở tuổi 73 cụ bà vẫn vay được 19 tỷ quả là “không phải dạng vừa đâu”. Ngay khi tin tức được lan truyền rộng rãi, không ít người đặt ra câu hỏi rằng tại sao khi bà Thanh tuổi đã cao như vậy nhưng nhiều người vẫn cho bà vay một số tiền lớn lên đến 19 tỷ đồng. Mặt khác, khi tuổi đã cao như vậy thì bà Thanh không thể lao động để làm ra tiền nhưng nhiều người vẫn bất chấp cho bà vay số tiền khủng khiến nhiều cư dân mạng tranh cãi.

Tin phổ biến