Đời Sống

Đắk Lắk: Va chạm với xe cứu hỏa khiến cô gái tử vong

Quỳnh Vân - 23/10/2022 20:12 GMT+7

Xe cứu hỏa đang trên đường đi làm nhiệm vụ tại 1 đám cháy thì bất ngờ va chạm với xe máy khiến cô gái tử vong ngay tại chỗ

An toàn giao thông luôn được pháp luật và người dân đề cao trong quá trình tham gia giao thông. Nhiều bộ luật về giao thông đã được ban hành và thực thi để có thể quản lý, điều tiết các phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên vẫn có 5 loại xe được nhà nước cấp quyền ưu tiên là xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ; xe quân sự, xe công an đi làm nhiệm vụ khẩn cấp, đoàn xe có xe cảnh sát dẫn đường; xe cứu thương đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu; xe hộ đê, xe đi làm nhiệm vụ khắc phục sự cố thiên tai, dịch bệnh hoặc xe đi làm nhiệm vụ trong tình trạng khẩn cấp theo quy định của pháp luật; đoàn xe tang theo thứ tự ưu tiên giảm dần. Như vậy, nếu khi đang trên đường tham gia giao thông mà bắt gặp những loại xe được quyền ưu tiên, chúng ta phải tự giác nhường đường.

Tuy nhiên, vào sáng ngày 23/10, trên đường 10/3 (đường tránh phía Tây, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ và 1 xe máy khiến 1 người tử vong ngay tại chỗ. Được biết, vụ tai nạn kinh hoàng này xảy ra vào khoảng 11 giờ trưa ngày hôm nay trên đoạn đường 10/3. Lúc này xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN - Công an tỉnh Đắk Lắk đang trên đường làm nhiệm vụ tại 1 đám cháy ngay gần đó thì không may xảy ra va chạm với chiếc xe máy.

312616120_6685180174861179_24336101228259942_n
Vụ va chạm giữa xe cứu hỏa và thiếu nữ khiến cô gái tử vong ngay tại chỗ

Với tốc độ cao của xe cứu hỏa đã khiến chiếc xe máy biến dạng và cô gái trong vụ tai nạn đã tử vong ngay sau đó. Nạn nhân được xác định là N.G.H (sinh năm 2006. trú tại tổ 6, TT M'đrăk, huyện M'đrăk , Đắk Lắk). Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thộng của khu vực cũng như bảo vệ hiện trường. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiến hành và điều tra để làm rõ.

Nhiều người tỏ ra không đồng tình với việc bênh vực cho cô gái kia bởi lẽ xe chữa cháy đang làm nhiệm vụ là loại xe được quyền ưu tiên cao nhất. Khi nghe thấy tiếng còi xe thì ngay lập tức phải nhường đường vì xe đi với tốc độ cao, khẩn cấp nên không thể đợi chờ người dân. Tuy nhiên cô gái này lại va chạm với chiếc xe cứu hỏa nên nhiều người đã không thể bênh vực được. Mặt khác, thiếu nữ này còn chưa đủ tuổi để được cấp bằng đi xe máy khiến nhiều người tranh cãi đúng sai về vụ việc.