Đời Sống

Thẩm mỹ viện Mailiasa ở TP HCM bị phạt 160 triệu và đình chỉ hoạt động 18 tháng

Quỳnh Vân - 10/01/2023 22:27 GMT+7

Cơ quan chức năng vừa xử phạt thẩm mỹ viện Mailisa cơ sở ở TP HCM mức phạt 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với lĩnh vực chăm sóc da.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM cho biết vừa xử phạt Thẩm mỹ viện Mailisa (Công ty TNHH Mailisa) có địa chỉ ở quận Phú Nhuận, TP. HCM với mức phạt 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng đối với lĩnh vực chăm sóc da. Cùng với đó, 10 cơ sở thẩm mỹ làm đẹp khác cũng bị thanh tra “tuýt còi” vì không có giấy phép hoạt động.

Screenshot 2023-01-10 215042

Là một thương hiệu thẩm mỹ uy tín được nhiều người nổi tiếng "gửi gắm", nhưng khi thẩm mỹ viện Mailisa vướng vào vòng pháp luật như hiện giờ, không ít người có ý định tẩy chay thương hiệu làm đẹp này nếu sự việc không được giải thích thỏa đáng. Tại cơ sở ở TP. HCM, 2 nhân viên chăm sóc da ở đây còn không có chứng chỉ hành nghề và bị phạt 35 triệu đồng/ người.

Theo như chia sẻ từ Thanh tra Sở Y tế TP. HCM , thẩm mỹ viện Mailisa bị xử phạt khi có các hành vi vi phạm như: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Ngoài việc bị phạt tiền và đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc da, cơ sở làm đẹp này còn bị buộc tháo gỡ, dỡ và xóa quảng cáo.

saostar-pzy00g9u0v9tg038

Cũng theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế Tp. HCM, tính từ ngày 3/1 đến 6/1/2023, đoàn thanh tra đã xử phạt nghiêm 10 cơ sở làm đẹp và 10 cá nhân vi phạm khác như Công ty TNHH Nha khoa Thẩm mỹ Kangmin (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt) ở địa chỉ 148A Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1 bị xử phạt 151 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng vì nhiều sai phạm trong quá trình hoạt động, quảng cáo sản phẩm.

Untitled design (10)

Hiện nay khi Tết Nguyên đán đã cận kề, nhu cầu làm đẹp của các chị em tăng cao đáng kể. Chính vì thế àm nhiều cơ sở làm đẹp lợi dung khi nhu cầu khách hàng tăng đã bỏ qua nhiều quá trình nghiêm ngặt của nghề chăm sóc và làm đẹp. Không những vậy còn tuyển chọn những nhân viên không có chứng chỉ hành nghề để phục vụ nhu cầu chăm sóc da. Chính vì thế mà nhiều khách hàng đã nhận về kết quả không đáng có, ảnh hướng đến cả nhán sắc, sức khỏe và tinh thần. "Tiền mất tật mang" nhưng nhu cầu vẫn không được giải quyết thỏa đáng.

Tin phổ biến