Đời Sống

Phú Thọ: Nữ sinh tử vong do trò đùa giấu giày

Quỳnh Vân - 26/11/2022 07:40 GMT+7

Mới đây tại Phú Thọ đã xảy ra 1 vụ việc thương tâm khi nữ sinh lớp 11 rơi từ tầng 2 và tử vong vì trò đùa giấu giày bạn

Vụ việc thương tâm xảy ra tại trường THPT Nguyễn Tất Thành (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) khi một nữ sinh lớp 11 đã rơi từ tầng 2 xuống và tử vong. Cụ thể, nữ sinh tên là P.V.K.A (sinh năm 2006) đã giấu giày bạn trên mái che đường ra nhà vệ sinh trong giờ ra chơi. Sau đó, nữ sinh A. xin phép lớp trưởng ra ngoài để lấy giày trả cho bạn. Khi trèo qua lan can của hành lang tầng 2, em đã không may bị ngã xuống nền đường và dẫn đến tử vong. 

Được biết, ngay sau khi em ngã, máu chảy rất nhiều, các giáo viên và học sinh cũng đã nhanh chóng đưa A đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, em A đã không thể qua khỏi. Đại diện nhà trường là thầy giáo Nguyễn Văn Thư - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Tất Thành cho biết sự việc xảy ra trong bối cảnh khá hỗn loạn và gấp rút đối với em A.

nu-sinh-lop-11-tu-vong-thuong-tam-vi-tro-dua-giau-giay-9d0-6764456
Nơi em A. trượt chân ngã xuống nền đường khi đi lấy giày cho bạn

"Trong bối cảnh cô giáo sắp vào lớp, có thể do tâm lý vội vàng để lấy dép trả lại cho bạn, nên không may em A đã bị ngã. Toàn thể giáo viên và học sinh trong nhà trường rất đau lòng và đáng tiếc, vì em A là một học sinh năng động, học rất giỏi trong lớp chất lượng cao của trường. Vừa rồi, điểm thi môn Ngữ Văn của em A cao nhất lớp" - ông Thư chia sẻ với báo chí.

Qua sự việc của em A. tại trường THPT Nguyễn Tất Thành có thể thấy rằng những trò đùa tưởng như vô hại thường ngày của các lứa tuổi học sinh luôn tiềm ẩn những nguy hại. Có nhiều nguy cơ dẫn đến bị thương, bị tử vong bất cứ lúc nào do nhiều nguyên nhân của vụ việc. Nhiều học sinh khi lên lớp có hiện tượng giấy giày, dép của bạn cùng lớp ở nơi cao, ngoài tầm với của bạn mình, hoặc 1 chỗ kín đáo để bạn không tìm ra. Tuy nhiên, đây chính là lý do khiến nhiều học sinh bị ngã, bị chấn thương.

Vụ việc thương tâm xảy ra với em A. như một lời cảnh tỉnh với các em học sinh khác về những trò đùa của mình. Mỗi em học sinh cần lưu ý về mức độ nguy hiểm từ việc làm của mình để tránh những rủi ro, đáng tiếc không đáng có. Không những vậy, các lứa tuổi học sinh nên có những trò chơi giải trí trong giờ ra chơi lành mạnh hơn, đáp ứng đúng nhu cầu giải trí cho tất cả chứ không chỉ riêng một mình ai.