Đời Sống

Thái Bình: Nợ nần thiếu tiền, thanh niên đào cả mộ người đã khuất để tống tiền người nhà

Quỳnh Vân - 24/10/2022 20:51 GMT+7

Mới đây tại Thái Bình, một thanh niên nợ nần thiếu tiền đã đào cả mộ người đã khuất để tống tiền người nhà đòi 300 triệu khiến dân tình phẫn nộ

Mới đây trên các nền tảng mạng xã hội đã tranh cãi về việc một nam thanh niên người Thái Bình do nợ nần túng thiếu mà làm liều, đào cả mộ của người đã khuất để tống tiền người nhà, đòi 300 triệu để chuộc lại phần mộ. Sự việc được đẩy lên cao trào khiến nhiều người phẫn nộ trước suy nghĩ thiếu đạo đức của thanh niên này. Không ít người đã lên án, tỏ vẻ khó chịu về việc anh này không tôn trọng người đã khuất.

Được biết, bà Q. trú tại xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy đã bất ngờ nhận được tin nhắn từ người lạ thông báo rằng hài cốt của bố chồng bà nằm trong ngôi mộ an táng tại nghĩa trang nhân dân thôn 3 An Định đã bị đào trộm. Ngay sau đó, người này đã ra điều kiện nếu muốn "chuộc"lại hài cốt của chồng thì gia đình bà Q. phải thu xếp, chuyển cho đối tượng này số tiền là 300 triệu đồng. Do thông tin đến bất ngờ khiến bà Q. hoảng sợ, gia đình ngay lập tức ra phần mộ của bố chồng để kiểm tra. Sau khi ra tới nơi, bà Q. phát hiện đúng là phần mộ đã bị kẻ gian đào trộm. Phần mộ đã bị đào bới, trộm lấy phần tiểu quách chứa hài cốt mang đi.

Screenshot 2022-10-24 202904-min
Cơ quan công an đến hiện trường để điều tra, phá án

Gia đình đã nhanh chóng thông tin lên cơ quan chức năng. Khi nhận được thông tin, cơ quan Công an huyện Thái Thụy đã nhanh chóng báo cáo sự việc lên Công an tỉnh Thái Bình, xin ý kiến chỉ đạo để tiến hành làm rõ vụ việc. Sau khoảng 24 giờ tích cực điều tra, phá án, đến đêm ngày 23/10, cơ quan chức năng đã xác định được đối tượng chính là N.C.N. sinh năm 1972, trú tại xã Thụy Văn, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Đối tượng ban đầu thừa nhận do nợ nần túng thiếu nên đã làm liều, biết gia đình khổ chủ có điều kiện kinh tế khá giả nên mới nảy sinh ý định trên nhằm gây sức ép để tống tiền.

Cộng đồng mạng đã để lại nhiều ý kiến khác nhau trước sự việc này xảy ra. Không ít người cho rằng người đàn ông này can đảm lắm mới dám đào mộ ăn trộm hài cốt để tống tiến khổ chủ. Nhưng cũng có người đồng cảm với N. vì cho rằng do hoàn cảnh bị dồn vào bước đường cùng thì mới phải làm việc không có đạo đức như thế này chứ nếu bình thường thì chắc chắn sẽ không ai làm điều này với người làng nghĩa xóm của mình.