Đời Sống

Nam thanh niên chở bà cụ khóc nức nở đi tìm 400 tờ vé số bị mất

Quỳnh Vân - 05/11/2022 09:43 GMT+7

Bà cụ bán vé số dạo bị mất 400 tờ vé số khiến cụ hoảng loạn, ngồi bệt bên đường thì may mắn gặp một nam thanh niên chở bà đi tìm khắp nơi

Bán vé số dạo có lữ là nghề kiếm cơm của nhiều người có hoàn cảnh khó khăn hay của các cụ già vì họ không đủ sức khỏe để làm một công việc nào khác mưu sinh cả. Thế nhưng lại có nhiều người lợi dụng việc yếu thế đó của họ để cướp giật, chiếm đoạt tiền mà những người bán vé số dạo rất khó để có thể kiếm được. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người có tấm lòng đôn hậu, luôn dùng tiền mua vé số ủng hộ những mảnh đời bất hạnh ấy, giúp họ có thể ăn no vào ngày hôm đó.

Mới đây cụ bà N.T.Đ. đã bị đánh mất cọc vé số gồm 400 tờ vào đêm ngày 3/11. Năm nay cụ bà đã 71 tuổi nhưng vẫn phải bán vé số để mưu sinh khiến nhiều người thương xót. Cụ thể sau khi phát hiện bị mất cọc vé số thì cụ Đ. đã bủn rủn hết chân tay, nước mắt cụ chảy dài vì cọc vé số ấy là số tiền rất lớn đối với những người đi bán vé số dạo như cụ. Cụ Đ. cũng chia sẻ thêm: .“Tôi ngồi bệt ở góc đường, chờ mong sẽ có người quay lại trả cho tôi cọc vé số nhưng không thấy. Sau đó thì bất ngờ được các cháu giúp đỡ. Ngồi sau xe của các cháu mà nước mắt tôi chảy dài… Mấy đứa trẻ quá tốt bụng!”.

ngang-min
Cụ Đ. được nam thanh niên chở đi khắp nơi tìm vé số bị mất

Cụ Đ. xúc động khi được chàng trai giúp đỡ. Anh đã chở cụ đi khắp nơi để tìm lại cọc vé số, không những vậy, anh còn đăng tải sự việc lên mạng xã hội để mong nếu ai nhặt được cọc vé số của cụ thì liên hệ để anh đến nhận giúp cụ khiến cụ yên tâm. Qua nhiều giờ anh chở cụ đi, đến tận 1 giờ 30 phút sáng ngày 4/11, anh và cụ mới tìm lại được cọc vé số đã mất và anh đã tốt bụng, chở cụ về tận nhà an toàn rồi mới yên tâm rời đi.

Khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi hơn trên mạng xã hội, dân tình dành nhiều lời khen cho nam thanh niên khi anh không ngại đường xá, giờ giấc, giúp đỡ cụ đến đêm muộn rồi mới yên tâm ra về. Không ít người bày tỏ rằng thanh niên bây giờ cũng có nhiều người tử tế nhưng chẳng qua chưa có cơ hội để làm điều tốt. Có người còn hỏi thêm về địa chỉ của cụ Đ. để có thể thường xuyên ghé thăm mua vé số ủng hộ cụ cho cụ đỡ vất vả đi lại nhiều khi tuổi đã cao.