Đời Sống

Mức phạt dành cho chủ nhân chiếc xe bị kẻ gian đập cửa kính lấy trộm tiền

Linh Đan - 18/11/2022 06:34 GMT+7

Mức phạt mà chủ nhân chiếc xe ô tô bị kẻ gian đập vỡ cửa kính lấy trộm tiền vì lời khai gian dối khi đội số tiền bị mất từ 1,8 triệu đồng lên 100 triệu đồng

Vào trưa ngày 17/11, mạng xã hội lan truyền bài viết của một khổ chủ là anh T. khi bị kẻ gian đập kính ô tô và lấy đi 100 triệu đồng. Ngay lập tức, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành xác minh, làm rõ. Qua quá trình điều tra ban đầu, kết quả điều tra khiến dân tình "bật ngửa" vì kẻ gian đập kính ô tô và lấy đi 100 triệu đồng . Mức phạt tiền dành cho khổ chủ này sẽ là từ 10 - 20 triệu đồng.

Phía cơ quan công an cho biết thông tin mà chủ nhân chiếc xe đăng tải là không đúng sự thật. Qua những xác minh ban đầu, anh T. này chỉ bị mất cắp 1,8 triệu đồng chứ không phỉa là 100 triệu đồng như anh đã đăng tải trên các trang mạng xã hội trước đó. Cụ thể, vào sáng ngày 17/11, một tài khoản facebook đã chia sẻ bài viết chiếc xe ô tô đỗ tại ngõ 210 Lê Trọng Tấn bị kẻ gian đập kính cạnh ghế phụ lấy đi giấy tờ cá nhân cùng với ví tiền có số tiền mặt lên đến 100 triệu đồng.

Screenshot 2022-11-18 061811-min
Chủ nhân chiếc xe đăng tải thông tin mất trộm trên facebook

Sau đó, nạn nhân nhận được tin nhắn thẻ Visa bị quẹt 45 triệu đồng tại một siêu thị điện máy. Phía luật sư cho biết việc sử dụng mạng xã hội cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật sẽ phải đối mặt với mức phạt tiền từ 10 - 20 triệu đồng. Với hành vi gian dối của anh T. thì có thể anh sẽ bị phạt hành chính 10 triệu đồng. Trường hợp vụ việc đã vào vụ án thì mức phạt còn có thể nặng hơn.

Qua điều tra, xác minh, vụ việc được sáng tỏ khiến nhiều người tỏ ra bức xúc vì chủ nhân chiếc xe quá tham lam khi đội số tiền bị mất trộm lên gấp nhiều lần. Không những vậy, khi khai báo với cơ quan chức năng, anh T. vẫn khăng khăng mình bị mất trộm 100 triệu đồng chứ không khai số tiền bị mất thật sự. 

Screenshot 2022-11-18 063058-min
Chiếc xe bị đập vỡ cửa kính chỗ ghế phụ

Hiện nay, nhiều vụ trộm cắp diễn ra trên khắp nơi khiến cho an ninh cuộc sống người dân bị ảnh hưởng. Nhiều vụ đập cửa kính xe để lấy trộm đồ đạc trong xe ô tô cũng xuất hiện. Người dân cần lưu ý để bảo vệ tài sản của mình cũng như lắp đặt hệ thống camera cho khu vực sinh sống và xe của mình. Nên để đồ đạc, xe cộ ở những nơi đảm bảo an ninh để tránh trường hợp bị mất cắp không đáng có.

Tags: