Đời Sống

Tình trạng của người mẹ trong vụ bị con gái phóng hỏa ở Hưng Yên

Quỳnh Vân - 05/11/2022 06:52 GMT+7

Tình trạng hiện tại cũng như khó khăn mà người mẹ đang gặp phải khiến ai cũng xót xa, bị bỏng nặng và phải đi vay tiền chữa trị nhưng không biết kết quả sẽ đi về đâu

Vụ việc xảy ra ở Hưng Yên khiến nhiều người phẫn nộ về hành động của 3 cô con gái nhà bà Đ. khi sẵn sàng phóng hỏa nhà mẹ đẻ vì không đạt được thỏa thuận. Được biết vụ việc xảy ra vì bà Đ. đã không đồng ý chai lại đất sau khi các bên đã thỏa thuận, cả gia đình đều thống nhất rằng sẽ chia cho 3 cô con gái mỗi người 1 mảnh đất ở trong ngõ và nhường miếng đất ngoài mặt đường cho cậu con trai duy nhất. Thế nhưng khi các bên đều đồng ý, tiến hành chia đất theo giấy tờ xong thì cả 3 cô con gái đều đến muốn được chia lại đất, muốn mẹ cho miếng đất ngoài mặt đường nhưng không được mẹ mình đồng ý vì thủ tục đã xong từ lâu.

Không ngần ngại, các cô con gái đã sẵn sàng mua một can xăng trong đó có khoảng 4 đến 5 lít. 3 cô đã đổ xăng ra sàn nhà và thực hiện hành vi phóng hỏa nhà bà Đ. khiến 4 người bị bỏng nặng. Trong khi các con của bà cố thoát khỏi đám lửa ấy thì chẳng có cô nào quay lại cứu bà, tự bà phải cứu lấy mình và bị bỏng rất nặng. Hiện nay bà đã được cậu con trai chăm sóc, điều trị tại Viện Bỏng quốc gia (Hà Nội).

312489559-635184721425066-986468549951010905-n-2545
3 cô con gái mang xăng đến phóng hỏa nhà mẹ đẻ vì đất đai

Cậu con trai của bà cũng cho biết tiền chữa trị cho mẹ trong vụ cháy ở Hưng Yên là rất lớn, nhà bị phóng hỏa kia cũng là nhà mới xây, vẫn còn nợ tiền chưa trả hết. Từ hôm xảy ra chuyện tới nay, anh phải chạy ngược chạy xuôi để vay tiền lo cho mẹ tại viện. Khi vụ hỏa hoạn xảy ra, anh đang ở trên tầng nên không bị thương, nhưng anh lại là người hiểu rõ nhất về vụ việc. Anh cũng nói rằng diễn biến vụ việc quá nhanh, chẳng ai kịp ngăn ngọn lửa vì cổng bị khóa trái, không ai vào được. 

bong-1-9645-065708
Bà Đ. bị bỏng trong vụ phóng hỏa

Thấy vậy anh đã gắng vùng ra khỏi nhà để mở cổng, kêu cứu hàng xóm láng giềng xung quanh. Anh cho biết nguồn cơn của sự việc này có lẽ là từ lúc gia đình mới xây nhà, từ đó chị em trong gia đình đã gặp nhiều mâu thuẫn. Từ cuối năm 2020, người con gái thứ ba đã có đơn đề nghị hòa giải gửi đến UBND xã Trung Hòa về việc giải quyết phân chia tài sản thừa kế từ người cha để lại. Hiện tại cả mẹ và ba con gái đang điều trị ở viện do bị bỏng nặng sau vụ phóng hỏa. Cơ quan chức năng đã và đang đưa ra hình phạt với tội danh cố ý giết người dành cho các cô con gái.