Đời Sống

Kon Tum: Con trai dùng xà beng sát hại bố vì cho rằng bố hay chửi mẹ

Quỳnh Vân - 28/11/2022 21:19 GMT+7

Mới đây, Công an tỉnh Kon Tum tạm giữ hình sự điều tra 1 đối tượng về hành vi sát hại bố mình sau khi uống say vì cho rằng bố hay mắng mẹ

Vào ngày 28/11, A Thuốc (19 tuổi) đã bị cáo buộc dùng xà beng đánh chết bố mình là ông A Pơi vì cho rằng bố thường xuyên mắng chửi mẹ. Hiện Công an tỉnh Kon Tum đã tạm giữ hình sự điều tra về hành vi Giết người của A Thuốc. Được biết, A Thuốc đã sát hại bố mình sau một cuộc nhậu say về.

Cụ thể, vào chiều ngày 27/11, sau cuộc nhậu say về, A Thuốc đã đi ra chòi rẫy để tìm bố mình hiện đang 40 tuổi để nói chuyện. Trong cuộc nói chuyện giữa 2 bố con đã xảy ra xích mích, hai người cãi vã vì Thuốc cho rằng hằng ngày bố hay chửi mắng mẹ mình nên anh tìm xà beng để sát hại bố.

9F7FF531-2BFC-4EDB-85BF-C85AFA-9115-5457-1669638926

Theo như điều tra ban đầu, A Thuốc đã lấy xà beng dài 1,2 mét và thanh gỗ đánh tới tấp vào ngực và lưng ông A Pơi, khiến nạn nhân ngã úp mặt xuống đất. Gây án xong, anh đã bỏ đi uống rượu, mặc kệ người bố đang trong tình trạng nguy hiểm. Sau khoảng một giờ đồng hồ, người dân xung quanh chòi rẫy phát hiện ra nạn nhân tử vong nên trình báo cảnh sát. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân chết do đa chấn thương nội tạng dẫn đến mất máu trong.

Screenshot 2022-11-28 205548

Khi gây án, A Thuốc dùng xà beng dài 1,2 mét đâm nhiều lần vào người và lưng bố. Sau đó dùng gậy gỗ đánh liên tục vào nạn nhân khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng khi A Thuốc say nên không thể làm chủ được hành vi của mình và do cảm xúc quá kích nên mới dẫn đến việc sát hại bố. Vụ việc gây chấn động cả tỉnh Kon Tum, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, lấy lời khai từ đối tượng để làm rõ sự việc.

Những vụ việc mâu thuẫn tình cảm, xích mích trong gia đình luôn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường. Rất nhiều vụ giết người thân vì mâu thuẫn không được giải quyết kịp thời, hậu quả tang thương xảy ra khiến người ở lại hối hận. Tuy nhiên, những vụ việc này vẫn thường xuyên xảy ra, đơn giản từ những lần bạo lực gia đình rồi tích tụ thành những vụ án thảm hại hơn.

Chính vì thế mà mỗi gia đình cần thường xuyên ngồi lại với nhau để nói về những mâu thuẫn đang xảy ra để cùng nhau tìm hướng giải quyết. Hơn nữa, như thế thì sẽ tránh được một thành viên nào đó trong gia đình bị tổn thương vì những lời nói vô tình của người khác trong gia đình mình. Bởi lẽ, gia đình là nơi để chia sẻ, để tâm sự và là nơi để về của mỗi người.

Tin phổ biến