Đời Sống

Quán cafe ở Đà Nẵng gây tranh cãi vì thông báo không nhận khách dưới 12 tuổi

Linh Đan - 15/12/2022 15:26 GMT+7

Mới đây, một quán cafe có tiếng ở Đà Nẵng thông báo không nhận khách dưới 12 tuổi vì sợ tiếng ré của trẻ nhỏ gây tranh cãi trên các nền tảng mạng xã hội

Mới đây, một quán Cafe nổi tiếng tại Đà Nẵng đã gây ra tranh cãi vô cùng gay gắt khi đăng tải thông báo như sau: "Vì quán không có không gian riêng dành cho trẻ em vui chơi. Vì quán sợ tiếng ré, tiếng khóc của trẻ làm ảnh hưởng đến những vị khách đến thư giãn và trò chuyện. Vì quán không có kĩ năng dỗ dành trẻ, giữ trẻ giúp các ba mẹ. Nên kể từ hôm nay quán xin phép từ chối khách dẫn theo trẻ em dưới 12 tuổi ạ. XIN CẢM ƠN !"

Screenshot 2022-12-15 152350
Quán cafe ở Đà Nẵng đăng thông báo gây tranh cãi

Bài đăng này ngay lập tức nhận về rất nhiều phản ứng trái chiều, có người đồng tình với quyết định của quán nhưng cũng rất nhiều người cảm thấy thất vọng vì cách nói của quán chưa thực sự là ổn. Khi thông báo được đăng tải, nhiều vị khách cho rằng quán đang lắng nghe ý kiến khách hàng khi nhiều người đi cafe mong muốn có không gian yên tĩnh và trò chuyện nhẹ nhàng. Thậm chí hiện nay, nhiều người có xu hướng làm việc, học tập tại quán cafe nên việc quán có trẻ con vui chơi, hò hét khiến nhiều người mất hứng.

319284584_826058031830896_7931079012969023539_n
Quán cafe nổi tiếng ở Đà Nẵng đăng thông báo ngưng nhận khách dưới 12 tuổi

Dù vậy, không ít người tỏ ra phẫn nộ với cách thông báo của quán. Dân tình cho rằng đây là chiêu trò PR của quán cafe này, những câu từ có phần khó chịu khiến nhiều người bày tỏ cảm xúc. Một số cư dân mạng cho rằng nội dung của quán muốn thông báo thì hợp lý nhưng cách thông báo thì có vẻ như đang muốn "vẽ chữ". Chính vì thế mà nhiều người tỏ ra muốn tẩy chay vì cách làm phản tác dụng của cửa tiệm cafe này.

Screenshot 2022-12-15 152120
Một số ý kiến về thông báo của quán cafe ở Đà Nẵng

Nhiều người bày tỏ rằng thỉnh thoảng gặp gỡ bạn bè tại quán cafe nào đó mà ai cũng có con cái muốn cho đi cùng để các con được gặp gỡ, chơi với nhau còn phụ huynh lại được dịp trò chuyện thì rất hợp lý. Tuy nhiên khi đọc được thông báo này thì cảm thấy hụt hẫng. Một số người cho rằng thay vì thông báo ngưng nhận khác dưới 12 tuổi thì nếu có thể, hãy dành ra một không gian riêng yên tĩnh cho khách nào có nhu cầu, còn việc không nhận khách là trẻ con như vậy sẽ khiến quán mất đi một lượng khách cụ thể.

Hiện tại, quán cafe không có bất kì động thái nào về những lùm xùm xoay quanh vụ việc này. Bài thông báo của quán nhận về vô vàn ý kiến tranh cãi khác nhau của netizen. Có người đồng tình nhưng cũng không ít người phản đối, thất vọng.

Tin phổ biến