Đời Sống

Chàng sinh viên năm nhất ở Đà Nẵng lao xuống lũ cứu người gặp nạn trong đêm

Quỳnh Vân - 17/10/2022 21:10 GMT+7

Chàng sinh viên năm nhất tại Đà Nẵng lao thân mình xuống lũ cứu người dân gặp lũ nhưng vẫn không nhận công lao: "Em biết bơi, em nghĩ mình cần làm gì đó"

Thiệt hại do cơn bão lũ số 5 gây ra vô cùng lớn khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh lao đao. Mất nhà mất cửa, tài sản và của cải bị lũ dâng lên đột ngột cuốn trôi. Lũ dâng nhanh, dòng chảy mạnh khiến nhiều người bị lũ cuốn trôi và bị thiệt mạng, nhiều gia đình khóc lặng khi người thân ra đi mãi mãi vì thiên tai. Nhiều nghệ sỹ đã đến tận nơi để giúp đỡ bà con khắc phục phần nào thiệt hại.

Tại đợt bão lũ tại Đà Nẵng vào đêm ngày 14/10, lũ dâng cao đột ngột, chỉ trong vài phút nước đã nhấn chìm tài sản của nhiều gia đình. Trong cảnh bão lũ, nhiều câu chuyện ấm lòng đã được người dân ghi lại để làm dịu đi phần nào những đau xót, mất mát. Và câu chuyện của em Nguyễn Minh Đức, sinh viên trường Cao đẳng FPT Đà Nẵng cũng là một điều ấm áp. 

nam-sinh-vien-lao-vao-dong-nuoc-xiet-cuu-nguoi-dung-trong-dem
Em Nguyễn Minh Đức - sinh năm 2004 đang là sinh viên năm nhất tại Đà Nẵng

Em Đức nhớ lại, khi ấy khu vực nhà trọ nơi em đang sinh sống đã bị ngắt điện, em xem điện thoại thấy nhiều người đăng tải nội dung cầu cứu giữa dòng mưa lũ chới với ngập khắp Đà Nẵng. Đức chia sẻ rằng: "Nhìn thấy hình ảnh người dân chơi vơi giữa biển nước, nhiều người cầu cứu và lực lượng chức năng đang căng mình cứu nạn, em biết bơi, quen với nước lũ và em thấy mình phải làm gì đó".

nam-sinh-vien-lao-vao-dong-nuoc-xiet-cuu-nguoi-dung-trong-dem-3
Em Đức giúp bà con bê đồ để đi tránh lũ

Khi xác nhận rằng Đức có khả năng bơi giỏi và ngay lúc ấy lại có rất nhiều người đang mong đợi người đến cứu giúp nên chỉ huy lực lượng chức năng tại hiện trường đã đồng ý cho Đức tham gia vào đội cứu nạn cứu trợ. Việc làm của Đức khiến nhiều người cảm động, ấm lòng và thấy được an ủi, cứu sống. Nhưng sau khi vất vả cứu giúp người dân, hỏi về công lao của chính mình, nam sinh năm nhất chia sẻ rằng: "Các chú bộ đội, cảnh sát mới là những người bất chấp nguy hiểm, lao vào dòng nước lũ để cứu được nhiều người, còn bản thân em chỉ mong được hỗ trợ chút sức lực trong khả năng của mình".

Như vậy có thể thấy rằng đằng sau những câu chuyện đau lòng mùa nước lũ thì đâu đó vẫn có những tia nắng tình người chiếu rọi lên những mảnh đời bất hạnh, bất lực trước biến động của thiên nhiên. Người dân đã nương tựa vào nhau để nâng đỡ nhau thoát khỏi những khó khăn trong đời sống thường nhật.