Đời Sống

Bỏ quên tài khoản chứng khoán 15 năm, người đàn ông bất ngờ vì tài khoản tăng 50 lần

Quỳnh Vân - 21/10/2022 07:36 GMT+7

Bỏ quên tài khoản chứng khoán sau 15 năm, người đàn ông "sốc" khi thấy tài khoản của mình có lãi suốt tăng chóng mặt

Vào những năm gần đây, đầu tư chứng khoán đã và đang được nhiều nước chú trọng đến, thị trường chứng khoán cũng sôi nổi hơn rất nhiều. Những công ty, mã chứng khoán ngày càng nhiều để nhà đầu tư có nhiều lựa chọn nhưng lựa chọn không ngoan thì mới có thể thu về lợi nhuận. Chứng khoán lên xuống từng ngày nên nhà đầu tư cần thận trọng trong từng nút lệnh và cách lựa chọn của mình nếu không sẽ dễ mắc sai lầm. 

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc không ngừng xôn xao về câu chuyện của người đàn ông ở Thái Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã khôi phục được tài khoản chứng khoán bỏ quên 15 năm. Cách đây 15 năm, người đàn ông này đã đầu tư, rót vốn 10.000 nhân dân tệ (tương đương 33 triệu đồng) để đầu tư và thị trường chứng khoán, nhưng đến bây giờ khi mở lại được tài khoản, anh không khỏi bất ngờ khi lãi suất đã được nhân lên 50 lần so với số vốn rót vào ban đầu và có trong đó 500.000 nhân dân tệ (tương đương 1,6 tỷ đồng).

Bo-quen-tai-khoan-chung-khoan-15-nam-nguoi-dan-ong-chung-khoan-1-1666165790-768-width600height424
Người đàn ông bỏ quên tài khoản chứng khoán sau 15 năm

Được biết, khi một nhân viên của công ty chứng khoán thấy tài khoản của người đàn ông này đã rất lâu không còn giao dịch nên cô nghĩ khách hàng đã bỏ quên tài khoản. Sau đó đã liên hệ cho người đàn ông và tiến hành mở lại tài khoản cho khách hàng. Ngay khi biết tài khoản mình được kích hoạt lại, anh vô cùng sung sướng khi thấy lãi suất từ những cổ phiếu anh mua trước đó đã tăng vọt. Ngày trước anh đã đầu tư chứng khoán vào ngành hàng tiêu dùng và sau 15 năm, tỷ suất lợi nhuận đã tăng lên 50 lần.

Cộng đồng mạng khi biết về câu chuyện của người đàn ông này không khỏi ghen tỵ và nói đùa rằng biết vậy trước kia cũng mua chứng khoán rồi để quên tài khoản thì có khi bây giờ cũng đã có ối tiền. Nhưng nhiều người cũng thắc mắc rằng tại sao người đàn ông kia lại có thể bỏ quên tài khoản chứng khoán của mình trong khi những người đầu tư vào thị trường chứng khoán ngày nào cũng phập phồng, thấp thỏm vì sự biến động của thị trường. Mặt khác, vào 15 năm trước thì số tiền 10.000 tệ không phải là nhỏ vậy mà anh vẫn có thể bỏ quên được.

Như vậy, người đàn ông ở Trung Quốc chẳng cần đau đầu, cân nhắc xem nên bán hay nên mua vào. Bỏ quên tài khoản 15 năm đã bất ngờ có một số tiền khủng trong tài khoản trong khi những nhà đầu tư khác lại phải ngày ngày thấp thỏm về giá của cổ phiếu, trái phiếu cũng như đặt lệnh.